VITM Hà Nội 2025: Nhiều chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Thủ đô

18:52' - 10/04/2025
BNEWS Tại VITM Hanoi 2025, Sở Du lịch Hà Nội có nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch Thủ đô cho các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch.
Nhằm triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025 diễn ra từ ngày 10/4 - 13/4, Sở Du lịch Hà Nội có nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch Thủ đô cho các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch.

Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến di sản và sáng tạo”, các gian hàng của thành phố Hà Nội được thiết kế theo mô hình không gian mở với biểu tượng Khuê Văn Các và màn hình LED lớn nhằm trình chiếu hình ảnh, thông tin; qua đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của ngành Du lịch thành phố.

Trong khuôn khổ Hội chợ, thành phố Hà Nội quảng bá, giới thiệu các di sản nổi bật nhằm phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc, tôn giáo, tín ngưỡng thành sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô như: Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích Cổ Loa, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám...; giới thiệu tour du lịch trải nghiệm của di tích. Thành phố cũng giới thiệu không gian sáng tạo của 2 làng nghề là Gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm) và Dệt lụa Vạn Phúc (Hà Đông) vừa được vinh danh là thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo trên toàn thế giới (14/2/2025); sân khấu trình diễn, thao diễn và đón tiếp khách..

Sở Du lịch giới thiệu các chương trình, sự kiện du lịch của thành phố trong năm 2025 như: Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”; Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài; Festival Thu Hà Nội; Liên hoan Làng nghề, phố nghề và ẩm thực Hà Nội… tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ nhằm truyền thông để chuẩn bị chương trình, kế hoạch du lịch Hà Nội khi diễn ra các sự kiện.
 
Tại Hội chợ, thành phố tổ chức tiếp đón, phát các ấn phẩm giới thiệu du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí trong và ngoài nước; trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của Du lịch Hà Nội; trình chiếu clip về thành phố đã được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông giới thiệu du lịch Hà Nội tại gian hàng. Thành phố cũng cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi hợp tác với đơn vị du lịch các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong dịp này, Sở Du lịch tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 11 - 13/4) với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc với sự tham gia của 80 gian hàng đến từ các khu điểm du lịch, các làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, các địa phương trong cả nước cùng sự hưởng ứng tích cực của các nghệ nhân, nghệ sĩ, đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hàng không và cơ sở sản xuất, kinh doanh quà tặng trên địa bàn. Lễ hội có các không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, các hoạt động trình diễn văn hóa truyền thống và giới thiệu văn hóa phi vật thể của Thủ đô được UNESCO vinh danh cùng các hoạt động tương tác chuyển đổi số du lịch…

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, VITM Hanoi 2025 không chỉ là cơ hội quảng bá điểm đến, mà còn là không gian để cùng trao đổi giải pháp, công nghệ, mô hình mới trong phát triển du lịch xanh, phát triển bền vững. Thành phố luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các địa phương trong nước và quốc tế để thúc đẩy một hệ sinh thái du lịch ngày càng chuyên nghiệp, an toàn và bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục