VNPT Vinaphone đột phá sau tái cơ cấu
Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone chia sẻ, trong giai đoạn đầu tái cơ cấu 2015 – 2016, từ khối lượng công việc đã thực hiện và những kết quả đạt được bước đầu, có thể khẳng định VNPT VinaPhone đã đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực.
Cụ thể, về kênh bán hàng, VNPT VinaPhone xác định điểm bán lẻ là kênh quan trọng để phát triển thuê bao thực chất và đặt mục tiêu tăng số thuê bao bán qua kênh điểm bán lên 50% trên tổng số thuê bao phát triển mới.
Nếu như thời điểm tháng 6/2015, hệ thống kênh điểm bán chỉ có 68.000 điểm bán trên toàn quốc thì đến hết tháng 5/2016, VNPT VinaPhone đã phát triển 142.418 điểm bán lẻ.
Doanh thu bình quân điểm bán lẻ tăng hơn 8 lần so với trước; tỷ lệ thẻ nạp đúng địa bàn cũng nâng từ mức 70% năm 2015 lên mức 90% tháng 6/2016.
Đặc biệt, với mục tiêu mở rộng mạng lưới kênh bán hàng, tăng cường chăm sóc, tiếp cận khách hàng, từ cuối năm 2015, VNPT VinaPhone đã triển khai phương án “Điểm bán hàng xã”, đảm bảo sự hiện diện về thương hiệu, hình ảnh của VNPT VinaPhone về các thị trường vùng sâu, vùng xa.
Về mạng lưới, việc mở rộng thêm hơn 10.000 trạm BTS từ năm 2015, tăng mạnh vùng phủ sóng tại nông thôn và tăng tốc độ mạng 3G tại khu vực thành thị lưu lượng cao.
Công nghệ DC-HSDPA nâng tốc độ download 3G lên gấp 2 lần từ 21 Mbps lên đến 42 Mbps, trở thành mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng lớn nhất.
Ông Thái khẳng định, khả năng cạnh tranh của VinaPhone đã tăng lên nhiều so với những năm trước và so với các đối thủ.
Các chính sách cước cũng được xây dựng linh hoạt và phù hợp với từng thị trường nhằm hấp dẫn hơn với khách hàng và tăng tính cạnh tranh.
Đặc biệt, qua phân tích thời gian qua, doanh thu bình quân trên một thuê bao VinaPhone (ARPU) có sự tăng lên, điều đó thể hiện chất lượng thuê bao của VinaPhone phát triển mới tốt hơn trước.
Với việc tăng cường sức mạnh hạ tầng của VNPT Net, lực lượng bán hàng của VinaPhone đã phát triển được 4,5 triệu thuê bao mới trong năm 2015.
5 tháng đầu năm 2016,VNPT VinaPhone tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các mặt.
Những kết quả kinh doanh khởi sắc đã và đang cụ thể hóa quyết tâm của VinaPhone trong việc bứt phá và tạo ra những giá trị khác biệt.
Đặc biệt, với sự kiện ra mắt đầu số 088, lần đầu tiên nhà mạng mang yếu tố văn hoá vào kinh doanh đầu số, lần đầu tiên tất cả thuê bao không áp dụng cùng một chính sách kinh doanh, lần đầu tiên, việc sở hữu số thuê bao đẹp là như nhau với tất cả khách hàng có cam kết sử dụng.
Điều này cho thấy những nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc đáp ứng từng nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng.
Những sản phẩm xuất phát từ việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng như dịch vụ “Quản lý chi tiêu di động với My VinaPhone” hay “Dùng data thả ga với các gói 3G gấp 3 lần dung lượng”, chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus... cũng liên tục được giới thiệu đều lấy khách hàng làm tâm điểm.
Ẩn sau sự chuyển mình mạnh mẽ đó là định hướng cách làm mới, dám khác biệt để tạo nên một xu hướng sử dụng dịch vụ viễn thông mới, nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm ngày càng tốt hơn.
Năm 2016, VinaPhone đặt ra mục tiêu trở thành mạng di động đứng thứ 2 trên thị trường, đồng thời phải là mạng di động có chất lượng tốt và chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Ông Tô Dũng Thái – Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Để làm được điều này, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng khác biệt để khách hàng hài lòng nhất. Tôi tin là VinaPhone có thể đạt được cả hai mục tiêu này. Đặc biệt, mục tiêu trở thành nhà mạng di động đứng thứ 2 có thể đạt được trong năm 2016”.
Theo VNPT VinaPhone, 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu di động của VNPT VinaPhone đạt gần 8.000 tỷ đồng, chiếm 55% tổng doanh thu Viễn thông –Công nghệ thông tin từ khách hàng, tăng trưởng gần 7% so cùng kỳ, doanh thu data tăng 10%, doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng tăng 32% so với cùng kỳ, gần 100 dịch vụ/tiện ích mới được nghiên cứu và cung cấp đến khách hàng./.
- Từ khóa :
- VNPT VinaPhone
- trạm BTS
- thuê bao VinaPhone
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
MobiFone vượt Viettel và Vinaphone về tăng trưởng giá trị thương hiệu
14:50' - 13/04/2016
Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance (Anh) về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thương hiệu MobiFone đứng thứ 2 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu.
-
Thị trường
Cơn sốt mua sim Vinaphone đầu số mới 088 tại Hà Nội
15:53' - 07/03/2016
Khi Vinaphone chính thức mở bán đầu số mới 088 tại trụ sở số 75 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) từ sáng 7/3, người dân đã xếp hàng dài trước cửa trụ sở với mong muốn mua được một số điện thoại ưng ý.
-
Doanh nghiệp
VinaPhone chính thức ra mắt đầu số 088
11:28' - 07/03/2016
Ngày 7/3, VNPT Vinaphone đã mở bán đầu số 088. Theo đó, VinaPhone 088 sẽ được bán tại 2 điểm giao dịch là 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội và 121 đường Pasteur, phường 6, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53'
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Copenhagen
19:13' - 20/11/2025
Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Đan Mạch, đồng thời là cầu nối hàng không mới giữa Đông Nam Á và Bắc Âu, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 12 tiếng.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc khôi phục sự cố điện ở khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ
19:56' - 19/11/2025
Từ ngày 17 đến 19/11, mưa lớn kéo dài tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và hoạt động cung cấp điện.
-
Chuyển động DN
Hơn 200 hộ kinh doanh Hà Nội được hướng dẫn chuyển đổi thuế khoán sang kê khai
18:13' - 19/11/2025
Sự kiện có sự tham dự của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ, đại diện nhiều ngân hàng thương mại và hơn 200 hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.
-
Chuyển động DN
Hiện đại hóa thống kê thuế, tăng cường chia sẻ dữ liệu dự báo ngân sách
17:26' - 19/11/2025
Trong kỷ nguyên mới ngành thuế đã từng bước xây dựng hệ sinh thái điện tử từ kê khai nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử, ứng dựng eTax mobile… nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thu thuế, thống kê thuế.
