Volkswagen có kế hoạch “hồi sinh” thương hiệu xe Scout

08:41' - 15/05/2022
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen đang có kế hoạch “hồi sinh” thương hiệu xe Scout để trở thành mẫu xe điện bán tại thị trường Mỹ.

Trong một báo cáo mới đây, Nhật báo Phố Wall cho biết, “gã khổng lồ” ô tô của Đức Volkswagen đang nhắm đến việc tung ra một mẫu xe thể thao điện mới mang nhãn hiệu Scout và một chiếc xe bán tải chạy điện cũng mang tên Scout.

 

Volkswagen cho biết, ban lãnh đạo sẽ bỏ phiếu về các đề xuất này, với kế hoạch để Scout hoạt động như một công ty con của VW, giống như Audi, Skoda, Porsche, Lamborghini và Bentley.

VW là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nhưng chỉ chiếm thị phần nhỏ tại thị trường Mỹ.

Kế hoạch đưa Scout trở lại với tư cách là một thương hiệu xe địa hình chạy điện rõ ràng là nhằm mục đích giành được sự quan tâm của những người mua xe Mỹ, những người ngày càng quan tâm đến xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV). Kế hoạch này sẽ đánh dấu lần đầu tiên VW tạo ra một thương hiệu riêng biệt tập trung vào Mỹ.

Lịch sử của Scout bắt đầu từ những năm 1960, được International Harvester giới thiệu lần đầu tiên như một chiếc SUV hai cửa cỡ nhỏ. Scout là tiền thân của những chiếc SUV sau này, nhằm cạnh tranh với Jeep. Scout và Scout II thế hệ thứ hai được sản xuất tại Fort Wayne, Indiana, dưới dạng xe tải hai cửa với mui cứng có thể tháo rời.

Vào tháng 7/2021, tập đoàn Volkswagen cho biết một nửa doanh số bán xe của họ dự kiến là xe chạy bằng pin vào năm 2030. Đến năm 2040, hãng này đặt mục tiêu gần như 100% xe mới của họ tại các thị trường lớn là xe không phát thải.

Các kế hoạch điện khí hóa của VW đặt hãng vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất ô tô lâu đời như GM và Ford, cũng như những “người chơi” mới như Tesla.

Tuy nhiên, VW sẽ phải đối mặt với những hạn chế của chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu nguyên liệu pin và lạm phát gia tăng khi họ tìm cách đưa dự án xe điện mới này thành công.

Hồi tháng 3/2021, Giám đốc điều hành Volkswagen, Herbert Diess, bác bỏ thông tin VW có thể hợp tác với Tesla, ông khẳng định rằng VW đang tìm cách đi theo con đường riêng của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục