Volkswagen sẽ cắt giảm 7.000 việc làm

17:14' - 13/03/2019
BNEWS Ngày 13/3, Volkswagen (VW) - tập đoàn sản xuất ô tô Đức - cho biết từ nay tới năm 2023, VW sẽ cắt giảm 7.000 việc làm trong bối cảnh đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sản xuất các dòng xe điện.
Công nhân làm việc tại dây chuyền lắp ráp xe SAIC-Volkswagen trong nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, đại diện Volkswagen cho hay sẽ đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi cũng như thực hiện các bước quan trọng trong năm nay nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh bền vững.

Ước tính sẽ có từ 5.000 đến 7.000 lao động mất việc làm do công việc thường nhật của họ sẽ được tự động hóa hoàn toàn vào năm 2023 và khoảng 11.000 công nhân sẽ đủ điều kiện nghỉ hưu trong những năm tới.

Mặc dù bê bối khí thải tiếp tục "đeo bám" VW, song tiếp tục kinh doanh khởi sắc trong năm 2018 với lợi nhuận ổn định và doanh thu tăng. VW cũng cho biết sẽ tập trung nguồn vốn để đầu tư vào mảng sản xuất xe điện.

Ngành công nghiệp ô tô của Đức đã “đi sau” các đối thủ nước ngoài trong lĩnh vực ô tô điện và chỉ tập trung hơn về công nghệ mới này sau khi vụ gian lận khí thải bị phát hiện.

Trong một thông cáo báo chí mới nhất ngày 12/3, Volkswagen cho biết lợi nhuận ròng của họ năm ngoái tăng 6% lên mức 12,15 tỷ euro (13,7 tỷ USD), cao hơn so với dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò do Factset tiến hành.

Doanh số bán 10,8 triệu xe thuộc 12 thương hiệu của Volkswagen trên toàn thế giới giúp VW “bỏ túi” 235,8 tỷ euro, tăng 2,7% so với năm trước.

Hồi cuối năm 2015, nhà chức trách Mỹ phát hiện Volkswagen sử dụng một phần mềm để giúp các xe lắp động cơ chạy bằng dầu diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các bài kiểm tra chất lượng không khí mà không bị phát hiện.

Các vụ điều tra tiến hành sau đó chcho thấy các xe lắp động cơ chạy dầu diesel (khoảng 11 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 600.000 chiếc ở Mỹ) phát thải cao gấp nhiều lần so với mức cho phép.

Volkswagen phải trả giá quá đắt và đã tổn thất hơn 27 tỷ USD vì phải trả tiền nộp phạt, các thỏa thuận kiện tụng và bồi thường môi trường liên quan vụ bê bối khí thải kể trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục