Trung Quốc: Kinh tế số có thể tạo hơn 200 triệu việc làm vào năm 2020

22:07' - 12/03/2019
BNEWS Theo Nhật báo Thông tin Kinh tế ngày 12/3, kinh tế số của Trung Quốc có tiềm năng tạo được trên 200 triệu việc làm vào năm 2020.

Giám đốc Viện nghiên cứu kinh tế số thuộc Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), Sun Ke, nhận định sự phát triển của kinh tế số không chỉ thúc đẩy quá trình nâng cấp việc làm, mà còn mang đến những cơ hội việc làm mới. Theo ông Sun, việc chuyển đổi kỹ thuật số những ngành công nghiệp truyền thống đã trở thành một kênh quan trọng để tạo việc làm mới.

Báo trên cho hay, ngành công nghiệp thứ cấp là lĩnh vực then chốt có tiềm năng to lớn trong việc tạo việc làm thông qua chuyển đổi kỹ thuật số. Số liệu thống kê của CAICT cho thây, 50,54 triệu lao động đã tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp thứ cấp trong năm 2017, chỉ chiếm 22,4% tổng số việc làm trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, tiềm năng tạo việc làm của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số vẫn chưa được khai thác đầy đủ, khi vẫn còn những thách thức như thiếu lao động có trình động và các dịch vụ việc làm chưa đa dạng.

Ông Sun cho rằng Trung Quốc nên thúc đẩy một mô hình kinh tế số mới, như dữ liệu lớn hay trí tuệ nhân tạo để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và đưa ra thêm các chính sách hỗ trợ cho những lao động tham gia vào lĩnh vực này./.
Xem thêm:

>>Kinh tế số Việt Nam và vai trò tăng trưởng kinh tế

>>Kinh tế số tạo thách thức lớn trong quản lý thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục