Volkswagen: Thu hồi 11 triệu xe gắn phần mềm gian lận khí thải

11:35' - 30/09/2015
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức cho biết sẽ thu hồi 11 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục hậu quả của vụ bê bối cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải trong các xe do hãng sản xuất.
Volkswagen đang chịu sức ép lớn chưa từng có trong lịch sử 78 năm hoạt động. Ảnh: Reuters/TTXVN

Trong cuộc họp kín với 1.000 giám đốc và quản lý các chi nhánh của VW tại trụ sở tập đoàn ở Wolfsburg (Đức) ngày 28/9, tân G iám đốc điều hành VW Matthias Mueller, cho biết hãng đang gấp rút hoàn thành bản kế hoạch để trình lên các cơ quan chức năng về việc thay thế toàn bộ những phần mềm gian lận lượng khí thải trong các sản phẩm của VW có mặt trên thị trường bằng những phần mềm đạt chuẩn.

Ông Mueller cho biết trong vài ngày tới, VW sẽ hỗ trợ khách hàng thay thế các phần mềm gian lận lượng khí thải cài đặt trong ô tô của họ, động thái mà các nhà phân tích ước tính sẽ có tổng chi phí lên tới 6,5 tỷ USD. Dự kiến , trong tháng 10 /2015 , VW trình kế hoạch sửa chữa lỗi kỹ thuật nói trên lên các cơ quan chức năng.

VW đang chịu sức ép lớn chưa từng có trong lịch sử 78 năm hoạt động sau khi thừa nhận hành vi cài đặt phần mềm gian lận khí thải để vượt qua khâu sát hạch mức khí thải cho phép tại thị trường Mỹ trong khi Bộ Vận tải Đức cho hay hành vi vi phạm này cũng diễn ra ở châu Âu, thị trường chiếm 40% doanh số ô tô của VW.

Dự kiến, h ành vi gian lận nói trên của VW có thể bị phạt tới hơn 18 tỷ USD và Giám đốc điều hành VW Martin Winterkom phải từ chức và đối mặt với nguy cơ bị Cơ quan công tố Đức truy tố.

AQ (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục