Volkswagen tiếp tục hoạt động sản xuất sau sự cố về IT

07:27' - 02/10/2023
BNEWS Sự cố lớn về công nghệ thông tin (IT) khiến hoạt động sản xuất tại một số nhà máy của hãng ở Đức bị đình trệ nhưng đã được giải quyết chỉ sau một đêm.
Tập đoàn sản xuất ô tô khổng lồ Volkswagen (VW) của Đức vừa cho biết, sự cố lớn về công nghệ thông tin (IT) khiến hoạt động sản xuất tại một số nhà máy của hãng ở Đức bị đình trệ nhưng đã được giải quyết chỉ sau một đêm.

Các sự cố bắt đầu vào ngày 27/9 đã làm gián đoạn hoạt động của các nhà máy mang thương hiệu riêng của VW trên khắp nước Đức, bao gồm cả tại trụ sở Wolfsburg của tập đoàn. Các thương hiệu khác của VW cũng bị ảnh hưởng.

 

“Các vấn đề về cơ sở hạ tầng IT trong mạng lưới của VW đã được giải quyết ngay trong đêm. Hiện mạng lưới sản xuất toàn cầu đang hoạt động và dự kiến sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch” VW cho biết.

VW cũng cho biết thêm, không có dấu hiệu nào cho thấy việc IT ngừng hoạt động là do ảnh hưởng bên ngoài gây ra.

Sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng giữa trưa ngày 27/9 và cuối cùng đã khiến nhà máy tại Wolfsburg, nhà máy lớn nhất của VW và các cơ sở ở Emden, Zwickau, Osnabruck và Dresden ở Đức phải đóng cửa.

Một phát ngôn viên của tập đoàn cho biết, các nhà máy sản xuất những thương hiệu khác của VW cũng bị ảnh hưởng, với thông cáo báo chí trích dẫn từ các trang web của Audi và Porsche.

Nhật báo tài chính Handelsblatt gọi đây là "một trong những cuộc khủng hoảng IT tồi tệ nhất" trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô này, đồng thời cho biết hoạt động cũng bị gián đoạn tại các nhà máy của hãng ở Trung Quốc và Mỹ, cũng như tại một số nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ở Đức.

Tháng trước, hãng đối thủ Toyota của Nhật Bản cũng buộc phải ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy của hãng ở Nhật Bản vì sự cố hệ thống máy tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục