Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam với quyết tâm "vươn tầm khỏi Đông Nam Á"

18:51' - 28/03/2022
BNEWS HLV Park Hang Seo mới đây thẳng thắn thừa nhận giữa đội tuyển Việt Nam và những đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản vẫn còn khoảng cách, song đội sẽ nỗ lực để vươn tầm ra khỏi khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu họp báo trước trận đấu với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tình hình đội tuyển Việt Nam hiện nay không tốt. Một số cầu thủ bị mắc COVID-19. Số lượng cầu thủ chấn thương và nhiễm bệnh khá nhiều nên chúng tôi bị tổn thất. Đội hình sang Nhật Bản chỉ có 20 cầu thủ".

 

Theo HLV Park Hang Seo, Nhật Bản là đội mạnh ở châu Á, có sự quản lý, đào tạo bóng đá tốt. Môi trường bóng đá Nhật Bản rất tốt để phát triển cầu thủ. Khi đối đầu với các đội hàng đầu châu Á, kết quả cho thấy đội tuyển Việt Nam có cách biệt về trình độ.

Tuy nhiên, đây là lần đầu đội tuyển Việt Nam được trực tiếp đối đầu với các đối thủ ở đẳng cấp này nên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ có cơ hội gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao để thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á và trưởng thành hơn".

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ: "Sáu năm rồi tôi mới có dịp quay trở lại Nhật Bản. Đây là lần làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia nên tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng đồng đội có được trận đấu thật tốt. Đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất trên đất Nhật Bản".

Trong khi đó, tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu tuyên bố: "Trận đấu ngày mai đã là trận cuối ở vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi gặp đội tuyển Việt Nam và mục tiêu là thắng trận để tri ân người hâm mộ". Về lực lượng, ông cho biết muốn tiếp tục sử dụng những cầu thủ đã chơi ở trận thắng Australia 2-0 vừa qua.

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Đội tuyển Việt Nam là tập thể làm việc chăm chỉ, họ phòng ngự giỏi và có kỹ thuật tốt. HLV Park Hang Seo đã xây dựng đội tuyển Việt Nam thành một đội bóng có chất lượng. Đội tuyển Việt Nam chơi phản công hay và sẽ không dễ dàng bị đánh bại".

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h35' ngày 29/3 theo giờ Nhật Bản, tức 17h35' cùng ngày theo giờ Việt Nam trên sân vận động Saitama.

Ở lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình ngày 11/11/2021, Việt Nam thua Nhật Bản 0-1 vì bàn duy nhất của Junya Ito ngay phút 17./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục