Vụ 51 người di cư tử vong trong xe thùng tại Mỹ: Hai người Mexico bị cáo buộc

08:37' - 29/06/2022
BNEWS Hai công dân Mexico đã bị tòa án liên bang Mỹ ngày 28/6 cáo buộc có liên quan đến âm mưu buôn người khiến ít nhất 51 người tử vong trong một xe thùng đầu kéo ở thành phố San Antonio, bang Texas.

Theo hồ sơ tòa án và nhà chức trách Mỹ, hai bị cáo người Mexico, bị bắt giữ ngay sau vụ việc được phát hiện hôm 27/6, đã bị cáo buộc tội danh sở hữu vũ khí trong khi nhập cảnh trái phép vào Mỹ. Trước đó, thông tin sở tại cho hay có 3 đối tượng bị bắt trong vụ việc, và ít nhất 1 người trong đó là công dân Mỹ.

Nhà chức trách đã đến hiện trường sau khi phát hiện xe thùng đầu kéo đỗ tại một khu vực hẻo lánh, gần đường ray xe lửa ở ngoại vi phía Nam thành phố San Antonio, nơi nhiệt độ lên tới 39,4 độ C.

Những thi thể được phát hiện trong xe và rải rác cách đó vài tòa nhà gồm 39 đàn ông và 12 phụ nữ. Theo giới chức sở tại, không hề có dấu hiệu của nước và điều hòa nhiệt độ hoạt động trong xe. Đây là một trong những thảm kịch buôn người tồi tệ nhất trong lịch sử thời gian gần đây.

Theo Ngoại trưởng Mexico, đã xác định được 22 công dân Mexico, 7 công dân Guatemala, và hai người Honduras trong số những người tử vong. Hiện chưa có thông tin về quốc tịch của những nạn nhân khác. Trong khi đó, hàng chục nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện do sốc nhiệt và mệt mỏi, trong đó có 4 em nhỏ.

Theo thông tin điều tra sơ bộ, xe thùng đầu kéo này có thể đã chở khoảng 100 người di cư, dù con số chính xác hiện chưa rõ. Dự kiến các công tố viên liên bang Mỹ sẽ mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục