Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Xác định danh tính tên không tặc

14:56' - 29/03/2016
BNEWS Tên không tặc bắt cóc máy bay số hiệu MS181 của Hãng hàng không Egypt Air (Ai Cập) được xác định là một người Ai Cập.
Tên không tặc bắt cóc máy bay số hiệu MS181 của Hãng hàng không Egypt Air (Ai Cập) được xác định là một người Ai Cập. Ảnh: Reuters

Hãng hãng không EgyptAir ngày 29/3 thông báo kẻ bắt cóc chiếc máy bay mang số hiệu MS181 của Hãng hàng không Egypt Air (Ai Cập) đã thả toàn bộ hành khách, trừ 4 người nước ngoài và các thành viên đội bay gồm 6 người.

Trong khi đó, một nhân viên Bộ Ngoại giao Cyprus cho biết trên máy bay vẫn còn 15-20 người.

Tên không tặc được xác định là một người Ai Cập. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ bắt cóc máy bay, cũng như các yêu cầu của tên này.

Hình ảnh kẻ được cho là không tặc tấn công phi cơ EgyptAir. Ảnh: Telegraph/Twitter.

Chiếc máy bay Airbus A320 đã bị bắt cóc khi đang trên hành trình từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo. Tên không tặc được cho là có mang theo một quả bom đã khống chế và bắt chiếc máy bay chuyển hướng tới sân bay thành phố Larnaca, ở bờ biển phía Nam của CH Cyprus.

Sân bay Larnaca cũng từng gắn liền với một số cuộc khủng hoảng con tin. Một số máy bay bị bắt cóc đã được yêu cầu chuyển hướng tới sân bay này vào những năm 1970 và 1980.

Hiện sân bay Larnaca đã bị phong tỏa, tất cả các chuyến bay đến đây đều buộc phải chuyển hướng./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục