Vụ động đất tại Ấn Độ: Số thương vong tăng cao

12:26' - 04/01/2016
BNEWS Theo thông tin mới nhất, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,7 độ Richter sáng sớm nay 4/1 tại Đông Bắc Ấn Độ, giáp với Myanmar.

Bộ Khoa học Địa chất Ấn Độ cho biết tâm chấn động đất nằm ở Tamenglong, gần biên giới với Myanmar. Rung lắc có thể cảm nhận được trên diện rộng cả khu vực Đông và Đông Bắc Ấn Độ từ 4h37 sáng giờ địa phương (tức 23h07 GMT ngày 3/1). 

Một quan chức phụ trách các vấn đề thảm họa thiên tai cho biết những người thiệt mạng đều ở bang Manipur, nơi xảy ra động đất. Theo quan chức này, số thương vong có thể còn tăng cao. Ông cho biết thêm trận động đất đã làm rung lắc ở cả các nước láng giềng Bangladesh và Bhutan. 

Các kênh truyền hình địa phương đăng hình ảnh nhiều tòa nhà bị hư hại nặng nề tại các bang Manipur, Tây Bengal và Odisha. 

Khu vực Đông Bắc Ấn Độ nằm trong một khu vực thường xảy ra các hoạt động địa chấn. Năm 1950, một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter ở Tây Tạng (Tibet, Trung Quốc) gây ra một loạt trận thiên tai như lở đất và lũ lụt, ảnh hưởng đến bang Assam của Ấn Độ, làm hơn 1.500 người thiệt mạng, hàng chục ngôi làng bị san phẳng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục