Vụ giết người phi tang xác ở Bình Thuận: Khởi tố 6 bị can

20:44' - 11/12/2018
BNEWS Cơ quan Công an đã khởi tố 6 bị can có liên quan đến vụ án giết anh Nguyễn Đức Thọ, 32 tuổi, trú tại thôn 4, xã Đam B’ri, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Chiều 11/12, Đại tá Đinh Hữu Linh, Trưởng Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết: Cơ quan Công an đã khởi tố 6 bị can có liên quan đến vụ án giết anh Nguyễn Đức Thọ, 32 tuổi, trú tại thôn 4, xã Đam B’ri, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Sau khi giết anh Thọ, nhóm đối tượng này đã chở xác nạn nhân đi phi tang tại đèo Đaguri, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), khu vực giáp ranh 2 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng.
Trong số 6 bị can bị khởi tố trong vụ án này, có 4 bị can bị khởi tố về tội giết người là Nguyễn Vũ Vạn, 30 tuổi, trú thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm; Trần Quang Hiển, 38 tuổi, trú phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc; Nguyễn Văn Đạt, 32 tuổi, trú xã Lộc An, huyện Bảo Lâm; Lê Văn Quý, 32 tuổi, trú tại phường 2, thành phố Bảo Lộc.

Trong đó, bị can Trần Quang Hiển là đối tượng cầm đầu. 2 bị can còn lại bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm là Trần Thị Ngọc, 18 tuổi, trú phường 2, thành phố Bảo Lộc và Phan Thanh Nguyên, 48 tuổi, trú phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc.
Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, ngày 6/12/2018, nhóm đối tượng này cùng anh Nguyễn Đức Thọ ăn nhậu tại nhà Trần Quang Hiển và xảy ra mâu thuẫn. Do mới sử dụng ma túy đá, các đối tượng nam giới đã lao vào đấm đá anh Nguyễn Đức Thọ khiến nạn nhân bị tử vong.

Sau đó, các đối tượng đã dùng bao nilong quấn chặt xác nạn nhân Thọ rồi bỏ vào bao tải. Chờ đến đêm tối, cả nhóm thuê xe ô tô tự lái, đưa xác nạn nhân chạy qua xã Đa Mi rồi vứt xác nạn nhân tại khu vực đèo Đaguri để phi tang. Người trực tiếp cầm lái ô tô là Phan Thanh Nguyên.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin: Sau nhiều ngày không thấy anh Thọ trở về, gia đình đã trình báo Công an thành phố Bảo Lộc. Cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc xác minh, truy tìm và báo cáo sự việc với Công an tỉnh Lâm Đồng. Đến ngày 9/12, một số người dân ở huyện Hàm Thuận Bắc phát hiện thi thể nạn nhân đã phân hủy ở địa điểm trên và báo cho cơ quan chức năng địa phương.
Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được nhóm đối tượng hay tụ tập cùng nạn nhân. Đến trưa 10/12, Công an thành phố Bảo Lộc đã vận động đối tượng Nguyễn Xuân Vạn ra đầu thú. Tiếp đó, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng khác. Sau cùng, đối tượng Phan Thanh Nguyên được triệu tập và tạm giữ hình sự ngay trong đêm 10/12.
Khám xét hiện trường vụ án cũng là nhà ở của Trần Quang Hiển, số 101A/24 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, lực lượng Công an phát hiện có hơn 15 đao kiếm và chất ma túy nghi là của các nghi can sử dụng còn sót lại.
Theo đại tá Đinh Hữu Linh, Trưởng Công an thành phố Bảo Lộc, cả nạn nhân và các đối tượng nghi can của vụ án đều nghiện ma túy đá. Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.
>> Phạt tù kẻ dùng súng bắn cả nhà vợ ở Thanh Xuân (Hà Nội)

>> Nghi phạm giết hại nữ MC đám cưới tại An Giang đã đầu thú

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục