Vụ lạm thu trong trường học tại Quy Nhơn: Đã có kết luận cuối cùng

16:38' - 19/04/2018
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tiến hành kiểm tra Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và kết luận: Có sai phạm.
Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Ngày 10/4, UBND thành phố Quy Nhơn (Bình Định) có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Định về việc kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân liên quan trong bài viết “Lạm thu trong trường học – Trên bảo dưới không nghe” mà Thông tấn xã Việt Nam đã đăng phát trước đó.

Theo báo cáo số 89/BC-UBND của UBND thành phố Quy Nhơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quy Nhơn Nguyễn Phương Nam và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong Lê Thị Kim Tuyến đều chịu hình thức kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Báo cáo ghi: Ông Nguyễn Phương Nam xin nghiêm túc nhận khuyết điểm về nội dung trao đổi với báo chí chưa chính xác dẫn đến sự việc nêu trên; đồng thời, xem đây là bài học của bản thân trong việc thận trọng hơn nữa khi trao đổi, làm việc với cá nhân, tổ chức trong công việc.

Còn bà Lê Thị Kim Tuyến cũng xin chịu trách nhiệm về những sai sót do cá nhân bà gây ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, xin nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để điều hành nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thống nhất bà Tuyến “chưa đến mức xử lý kỷ luật” và đề nghị bà Tuyến cần rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ điều hành công việc nhà trường. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu bà Tuyến phải thống nhất trong tập thể nhà trường đối với việc thực hiện các khoản thu và đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định hiện hành của nhà nước.
Trước đó, bài viết “Lạm thu trong trường học – Trên bảo dưới không nghe” TTXVN đã phản ánh thông tin về các khoản thu, chi đầu năm bất thường tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Quy Nhơn, Bình Định). Nhiều phụ huynh trong trường bất bình về các khoản thu trái quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: Quỹ dọn vệ sinh, quỹ sửa chữa máy vi tính, chi phí mua máy chiếu, thư ngỏ khuyến học có quy định mức đóng góp…

Đáng chú ý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong Lê Thị Kim Tuyến cho rằng, các khoản thu trên không sai phạm và đều xuất phát từ "yêu cầu của phụ huynh".

Trả lời phỏng vấn của TTXVN, cấp trên của bà Tuyến là ông Nguyễn Phương Nam cũng nhận định: “Qua kiểm tra, chúng tôi thấy năm nay tình hình vẫn ổn chứ không có gì phức tạp!”.
Bài báo được đăng tải đã gây sự quan tâm trong dư luận ở tỉnh Bình Định. Ngày 29/12/2017, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành công văn số 7193/UBND-VX, giao Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định và UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ các thông tin trên và có biện pháp xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tiến hành kiểm tra Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và kết luận: Có sai phạm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục