Vụ máy bay rơi ở Philippines: Đã cứu được hàng chục người

13:32' - 04/07/2021
BNEWS Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết trên máy bay có 92 người, gồm 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Phát biểu trước báo giới sau sự cố máy bay quân sự C-130 rơi ở miền Nam Philippines ngày 4/7, Tư lệnh các lực lượng vũ trang, Tướng Cirilito Sobejana cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được ít nhất 40 người ra khỏi máy bay đang cháy.

Theo nguồn tin trên, chiếc máy bay C-130 chở ít nhất 85 người của không quân Philippines đã rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu. Một số hình ảnh do hãng tin ABS-CBN phát trên trang Twitter, cho thấy khói và lửa vẫn đang bốc lên từ xác máy bay trong khi các nỗ lực cứu trợ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết trên máy bay có 92 người, gồm 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số những người có mặt trên chuyến bay, có rất nhiều quân nhân vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và hiện đang được triển khai đến đảo Jolo tham gia lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố tại khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống này.

Các lực lượng thuộc quân đội Philippines đã được triển khai tới khu vực miền Nam, nơi có nhiều nhóm vũ trang, trong đó có cả tổ chức khủng bố Abu Sayyaf, thường xuyên hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục