Vụ nổ súng ở Cần Thơ: Cơ quan điều tra khởi tố 20 bị can

07:11' - 18/03/2021
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm 20 bị can để điều tra liên quan đến vụ nổ súng ở Cần Thơ vào ngày 3/3 vừa qua.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Quang Minh (sinh năm 1977, trú tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ); Lê Quang Dinh (sinh năm 1984) và Bùi Viết Duy (sinh năm 1988, cùng trú tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) để điều tra về các tội Giết người; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Liên quan đến vụ nổ súng tại Cần Thơ, Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1979, trú tại phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) cùng 16 đối tượng khác bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.
Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thanh Bình và Đặng Quang Minh vốn quen biết nhau. Tháng 5/2020, Bình giới thiệu người quen vay của Minh 280 triệu đồng, thời hạn 45 ngày. Sau đó, do người vay không trả tiền đúng hẹn nên Minh buộc Bình trả thay số tiền trên nhưng không được.
Chiều 3/3, Bình gọi điện hẹn Minh đến gặp mặt tại quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để nói chuyện, Minh đồng ý. Minh sau đó huy động khoảng 10 thanh niên, trong đó có Lê Quang Dinh để đi đánh nhau với nhóm của Bình. Minh gọi cho Bùi Viết Duy cùng đi và dặn mang theo hai khẩu súng K54.
Khi gặp nhau tại quán cà phê, Minh và Bình đã xảy ra cự cãi, đánh nhau. Duy móc hai khẩu súng trong túi xách ra. Dinh giật lấy một khẩu nhưng không có đạn. Duy nổ hai phát súng về phía nhóm của Bình nhưng không trúng ai.
Trong quá trình xô xát, nhóm của Bình nghe tiếng nổ súng nên cầm hung khí, rượt chém Duy và Dinh. Hai người chạy vào một khách sạn gần đó và đã bị đuổi kịp. Dinh bị chém nằm bất tỉnh tại cầu thang lên sảnh khách sạn còn Duy trốn được.
Nhận được tin báo, các lực lượng thuộc Công an thành phố Cần Thơ nhanh chóng bao vây hiện trường, tạm giữ 14 người liên quan, thu giữ khẩu súng K54, 2 vỏ đạn, 12 con dao các loại. Tối cùng ngày, Minh ra đầu thú.
Bình bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở tỉnh Cà Mau cùng 4 người khác vào sáng ngày 4/3. Trong ngày, cơ quan Công an bắt giữ Bùi Viết Duy, thu giữ khẩu súng còn lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục