Vụ nổ tại trung tâm New York: Nghi phạm Ahmad Khan Rahami bị cáo buộc 10 tội danh

10:16' - 21/09/2016
BNEWS Ngày 20/9, các công tố viên liên bang Mỹ đã khởi tố đối tượng người Mỹ gốc Afghanistan Ahmad Khan Rahami, nghi can gây ra các vụ nổ bom cuối tuần qua tại New York và New Jersey.
Hiện trường vụ nổ tại trung tâm New York. Ảnh: THX/TTXVN

Rahami bị cáo buộc 10 tội danh, trong đó có sử dụng vũ khí gây thiệt hại lớn, đánh bom ở địa điểm công cộng, phá hoại tài sản bằng cách phóng hỏa hoặc bằng thuốc nổ, sử dụng thiết bị có khả năng phá hoại để thực hiện hành vi bạo lực.

Các điều tra viên cho biết Rahami đã đặt bom tại thành phố New York, cũng như tại thành phố Elizabeth - nơi đối tượng này sinh sống, và công viên Seaside ở bang New Jersey. Một trong các thiết bị đã phát nổ tại quận trung tâm Manhattan ở New York đêm 17/9 khiến 31 người bị thương.

Trước đó một ngày, Ahmad Khan Rahami cũng đã bị nhà chức trách bang New Jersey buộc tội sở hữu vũ khí trái phép và 5 tội danh liên quan đến âm mưu sát hại một nhân viên thực thi pháp luật sau khi xảy ra một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Trong quá khứ, vào năm 2014, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng điều tra Rahami sau khi có đơn tố cáo của cha đối tượng này về các hành vi khủng bố. Tuy nhiên, cảnh sát khi đó không phát hiện bất kỳ mối liên hệ khủng bố nào.

Cùng ngày 20/9, Cảnh sát trưởng thành phố St. Cloud thuộc bang Minnesota, ông William Blair Anderson, khẳng định chưa phát hiện mối liên hệ giữa thủ phạm vụ tấn công bằng dao ở bang này với các nhóm cực đoan có tổ chức.

Nguồn tin từ cảnh sát thành phố cho biết vụ tấn công do đối tượng người Mỹ gốc Somali, Dahir Ahmed Adan, thực hiện ở một trung tâm mua sắm ở Minnesota hôm 17/9 đang được điều tra theo hướng đây là hành động tấn công khủng bố tiềm tàng. FBI cho biết vụ điều tra đã được Lực lượng Đặc nhiệm Chống khủng bố của cơ quan này tiếp nhận.

Trước đó, một hãng truyền thông có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cho biết kẻ đâm bị thương 8 người ở Minnesota trước khi bị cảnh sát tiêu diệt là một tay súng của IS. Tên này đã tiến hành vụ tấn công nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của IS đẩy mạnh các hành động bạo lực nhằm vào dân thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục