Vụ rơi máy bay quân sự Osprey: Tất cả thành viên phi hành đoàn đã tử nạn

14:52' - 06/12/2023
BNEWS Liên quan vụ rơi máy bay quân sự CV-22 Osprey ngoài khơi Nhật Bản vào cuối tháng 11, Lực lượng Không quân Mỹ ngày 5/12 thông báo cả 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay này được cho là đã tử nạn.

Trong tuyên bố, Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt của Không quân Mỹ nêu rõ quân đội nước này đã chuyển các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sang các hoạt động tìm kiếm thi thể. Điều này đồng nghĩa "khó có khả năng còn người sống sót" sau vụ tai nạn trên.

 

Theo tuyên bố, trong số 8 phi công, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 3 người, xác định vị trí của 3 thi thể khác và vẫn đang tìm kiếm 2 thi thể còn lại.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình các quân nhân.

Hôm 29/11, máy bay V-22 Osprey đã rơi xuống vùng biển phía Tây Nhật Bản khi đang bay từ căn cứ quân sự của Mỹ ở thành phố Iwakuni (tỉnh Yamaguchi) tới căn cứ không quân Kadena ở hòn đảo phía Nam tỉnh Okinawa.

Tàu sân bay Carl Vinson chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ cùng nhiều phương tiện khác đã phối hợp với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) tiến hành hoạt động tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn mất tích.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, máy bay bị rơi là 1 trong 6 máy bay vận tải CV-22 của Mỹ được phiên chế cho căn cứ Không quân Yokota ở ngoại ô phía Tây thủ đô Tokyo.

Sau vụ tai nạn, ngày 30/11, Nhật Bản đã đề nghị Mỹ ngừng toàn bộ các chuyến bay không khẩn cấp trên lãnh thổ nước này liên quan tới máy bay Osprey, ngoại trừ các chuyến bay tham gia hoạt động tìm kiếm - cứu nạn. Hiện các nhà điều tra vẫn đang xác minh nguyên nhân vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục