Vụ rơi máy bay tại Kazakhstan: Bek Air bị đình chỉ hoạt động

17:19' - 27/12/2019
BNEWS Bộ Công nghiệp và Phát triển cơ sở hạ tầng Kazakhstan thông báo đã đình chỉ hoạt động của hãng hàng không Bek Air theo lệnh của Tổng thống nước này.
Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay gần sân bay quốc tế Almaty, Kazakhstan, ngày 27/12. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 27/12, Bộ Công nghiệp và Phát triển cơ sở hạ tầng Kazakhstan thông báo đã đình chỉ hoạt động của hãng hàng không Bek Air theo lệnh của Tổng thống nước này cho tới khi làm rõ được nguyên nhân vụ rơi máy bay của hãng này xảy ra trước đó cùng ngày. 

Theo đó, các chuyến bay của máy bay cùng loại với máy bay bị rơi ở Alma-Ata cũng bị đình chỉ. Về phần mình, Bộ Nội vụ Kazakhstan thông báo tiến hành cuộc điều tra về vi phạm các quy tắc an toàn bay. 

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực SNG, Ủy ban tình trạng khẩn cấp của Kazakhstan đã công bố danh sách 12 người thiệt mạng trong vụ tai nạn trên. Theo bản danh sách, có 8 nạn nhân đã thiệt mạng tại hiện trường vụ thảm họa, hai người tử vong trong khi được sơ cứu y tế tại sân bay và hai người khác tử vong tại bệnh viện.

Trang mạng Tengrinews.kz cho biết Chủ tịch Hội đồng tướng lĩnh Kazakhstan, Rustem Khaidarov, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Kazakhstan cho biết 53 người đã bị thương trong vụ tai nạn, trong đó có 9 trẻ em. Ngoài ra, có 10 người lớn đang trong tình trạng nguy kịch. 

Trước đó, chiếc máy bay Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air (Kazakhstan) đã bị rơi khi khởi hành từ sân bay Alma-Ata đến thủ đô NurSultan. Trên máy bay có 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong khi cất cánh, máy bay đã mất độ cao, đâm vào rào chắn bê tông và đâm vào một tòa nhà hai tầng trong khu dân cư. 

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev và cựu Tổng thống Nursultan Nazarbayev đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông Tokayev cam kết sẽ trừng phạt những người chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn này. Ông cũng thông báo quốc tang vào ngày 28/12 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trọng vụ tai nạn. 

Hãng hàng không Bek Air được thành lập năm 1999, mục đích ban đầu là phục vụ các chuyến bay chở các nhân vật quan trọng. Hiện Bek Air đã đổi thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Kazakhstan với đội bay gồm 7 chiếc Fokker-100. Fokker-100 là dòng máy bay chở khách thân hẹp tầm trung lớn nhất được hãng chế tạo máy bay Hà Lan Fokker sản xuất hàng loạt./.
>> Thông tin mới nhất về vụ rơi máy bay tại Kazakhstan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục