Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Khánh Hòa: Tích cực cứu chữa nạn nhân

17:49' - 13/07/2022
BNEWS 2 trong 6 nạn nhân của vụ va chạm giữa xe tải và xe khách tại huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã được chuyển vào các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi, chữa trị.
Chiều 13/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 trong 6 nạn nhân của vụ va chạm giữa xe tải và xe khách tại huyện Vạn Ninh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngày 12/7 đã được chuyển vào các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Cụ thể, nạn nhân Nguyễn Thị Hà (45 tuổi, trú Từ Liêm, Hà Nội) bị chấn thương cột sống ngực, đa thương; nạn nhân Nguyễn Đức Thịnh (11 tuổi, trú Từ Liêm, Hà Nội) bị đa chấn thương bụng kín, dập phổi, gãy cột sống và gãy xương cánh tay trái, khi nhập viện, nạn nhân trong tình trạng niêm nhợt, huyết áp 70/40 mmHg. Cả hai nạn nhân được truyền dịch chống choáng, giảm đau, làm xét nhiệm cận lâm sàng và được bác sĩ chỉ định chuyển điều trị lên tuyến trên.

Còn nạn nhân Nguyễn Thế Anh (29 tuổi, trú Thanh Trì, Hà Nội) bị chấn thương cột sống cổ, đa thương được các y, bác sĩ thực hiện giảm đau, làm xét nghiệm cận lâm sàng và sẽ được phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Nạn nhân Nguyễn Văn Đức (32 tuổi, trú Hải Hậu, Nam Định) bị gãy hở 2 xương cẳng chân trái, đa thương. Khi nhập viện, nạn nhân được giảm đau, lấy nồng độ cồn, làm xét nghiệm cận lâm sàng, sau đó được mổ kết hợp xương. Nan nhân đang được chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật.

Hai nạn nhân nhỏ tuổi được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 12/7 có sức khỏe ổn định, gồm: Lò Thị Vân (14 tuổi, trú tỉnh Lai Châu), gãy đầu dưới xương quay phải, xẹp đốt sống ngực D11, D12 và đốt sống thắt lưng L1; Phạm Khánh Duy (11 tuổi, trú Từ Liêm, Hà Nội), trật khớp cùng đòn trái. Hiện, các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chưa có can thiệp ngoại khoa.

Ngoài ra, còn có một số nạn nhân khác trong vụ tai nạn giao thông bị thương nhẹ cũng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh. Sức khỏe ổn định, các nạn nhân này đã qua cơn hoảng loạn.

Trước đó, như TTXVN đưa tin vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Km 1378+900 QL1A thuộc thôn Tân Phước Trung, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa tối 11/7 giữa xe ô tô tải biển kiếm soát 72C-128.22 và xe ô tô khách biển kiểm soát 30Z-7978 làm 3 người chết tại chỗ và nhiều người bị thương. 

Các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã thăm hỏi, đông viên nạn nhân và thân nhân của họ.

Thông tin ban đầu của các cơ quan chức năng, lái xe gây tai nạn không làm chủ được tốc độ, không giữ được khoảng cách an toàn và đã đâm vào phía sau xe khách dẫn đến tai nạn. Xe tải này chở quá tải khoảng 6 tấn, tài xế có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục