Vụ tấn công bằng dao ở Tokyo: Hung thủ khai muốn giết một phụ nữ “trông có vẻ hạnh phúc”

17:44' - 07/08/2021
BNEWS Yusuke Tsushima, kẻ đã nhận gây ra vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ở thủ đô Tokyo, đã khai với cảnh sát rằng anh ta muốn giết một phụ nữ “trông có vẻ hạnh phúc” và có ý định sát hại nhiều người.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 7/8, Yusuke Tsushima, kẻ đã thú nhận gây ra vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ở thủ đô Tokyo một ngày trước đó, đã khai với cảnh sát rằng anh ta muốn giết một phụ nữ “trông có vẻ hạnh phúc” và có ý định sát hại nhiều người.

Trước đó, vào khoảng 20h30 tối 6/8, Tsushima, 36 tuổi, đã dùng dao tấn công các hành khách trên tuyến tàu điện Odakyu ở Seijogakuenmae, gần trung tâm thủ đô Tokyo, khiến 10 người bị thương. Sau khi gây án, nghi phạm đã nhảy xuống tàu và chạy trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị bắt vào sáng 7/8. 

Tsushima đã thừa nhận gây ra vụ tấn công bằng dao trên. Hắn khai với cảnh sát rằng: “6 năm qua, tôi luôn muốn sát hại một phụ nữ trông hạnh phúc. Bất cứ ai cũng được”. Tsushima cho biết hắn luôn nghĩ rằng mình “có thể giết nhiều người bởi vì không có chỗ nào để chạy trốn ở trên tàu”. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, có khoảng 400 hành khách đang đi trên đoàn tàu đó. Tsushima đã bị buộc tội cố ý giết người.

Các nguồn tin từ cảnh sát cho biết Tsushima đang cư trú tại thành phố Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa, giáp thủ đô Tokyo. Hắn đã đổ dầu ăn ra sàn tàu với ý định châm lửa đốt, nhưng rất may, không có đám cháy nào xảy ra. Cảnh sát đã thu giữ một bật lửa, một chai được dùng để chứa dầu ăn cùng với một con dao nhà bếp dài 20cm trên tàu và một chiếc điện thoại bên ngoài đoàn tàu.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, Công ty Tàu điện Odakyu đã buộc phải dừng tàu đột ngột. Vụ tấn công bằng dao khiến 10 người bị thương, trong đó một người phụ nữ ở độ tuổi 20 đã bị đâm nhiều nhát vào lưng và ngực. Hiện sức khỏe các nạn nhân đều ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục