Walmart chi 1,4 tỷ USD mua lại cổ phần của Flipkart

09:26' - 01/08/2023
BNEWS Nhà bán lẻ Walmart đã trả 1,4 tỷ USD để mua lại khoản đầu tư của quỹ phòng hộ Tiger Global trong tập đoàn thương mại điện tử Flipkart của Ấn Độ.

Tờ The Wall Street Journal đưa tin nhà bán lẻ Walmart đã trả 1,4 tỷ USD để mua lại khoản đầu tư của quỹ phòng hộ Tiger Global trong tập đoàn thương mại điện tử Flipkart của Ấn Độ.

Giao dịch này diễn ra trong những ngày gần đây, đưa giá trị của tập đoàn thương mại điện tử Flipkart lên mức 35 tỷ USD, sau khi tập đoàn này bán cổ phần cho SoftBank của Nhật Bản, nhà bán lẻ Walmart của Mỹ và các nhà đầu tư khác trong năm 2021.

 

Walmart đã mua lại 77% cổ phần của Flipkart với giá khoảng 16 tỷ USD trong năm 2018. Cuối năm đó Walmart cho biết nhà bán lẻ này có thể đưa Flipkart lên sàn sau 4 năm.

Theo nguồn tin thân cận, Flipkart là công ty khởi nghiệp Ấn Độ duy nhất mà Tiger Global đã đầu tư hơn 1 tỷ USD. Tiger Global đã rót tổng cộng hơn 6 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp Ấn Độ.

Đầu năm nay, tờ The Economic Times đưa tin các công ty cổ phần tư nhân Accel và Tiger Global, hai công ty đầu tư ban đầu của Flipkart, đang đàm phán để bán cổ phần còn lại của họ trong tập đoàn cho Walmart. Theo báo cáo của The Economic Times, Tiger Global nắm giữ khoảng 4% cổ phần của Flipkart.

Flipkart đã cạn kiệt lượng lớn vốn huy động được trong năm 2021 và đang có nhu cầu về một vòng gọi vốn khác. Flipkart đã đánh giá mức độ quan tâm của thị trường trong những tháng gần đây, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết do định giá thấp hơn. Do đó, có vẻ tập đoàn này sẽ quay trở lại Walmart để đảm bảo phần lớn nguồn tài chính cần thiết cho vòng gọi vốn tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục