WORLD CUP 2018: Bảng E - Liệu Neymar đã thực sự sẵn sàng cho World Cup?

08:26' - 22/06/2018
BNEWS Bước vào giải đấu với một đội hình "toàn sao", Brazil được đánh giá là đội bóng vượt trội hẳn tại bảng E và thậm chí còn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
Pha ăn mừng bàn thắng của Neymar trong trận giao hữu giữa tuyển Brazil và Croatia tại Liverpool, Anh ngày 3/6. EPA/TTXVN

Tuy nhiên, ngay ở trận ra quân, mặc dù chơi không tệ nhưng Selecao đã bất ngờ để Thuỵ Sĩ cầm hoà với tỷ số 1-1.

Trong khi đó, Costa Rica mong muốn lặp lại "phép màu" như những gì xảy ra trên đất Brazil 4 năm về trước. Tuy nhiên, đội bóng Trung Mỹ giờ đã không còn yếu tố bất ngờ của một đội bóng cửa dưới như hồi năm 2014.

Đội hình có phần "già nua" của Costa Rica đã không thể chống lại sức trẻ cùng lối chơi kỷ luật của các cầu thủ Serbia và đành phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Đều đánh mất những điểm số đáng tiếc ở trận ra quân nên cả Brazil và Costa Rica đều sẽ bước vào trận đấu với tư thế buộc phải giành chiến thắng nếu như không muốn sớm xách vali về nước. Chính vì vậy, đây sẽ hứa hẹn là một trận đấu nghẹt thở đến phút chót.

Trong trận gặp Thuỵ Sĩ, nhìn chung các cầu thủ Brazil đã chơi tốt, kết quả hoà chủ yếu là do họ đã thiếu may mắn. Các mũi nhọn tấn công như Gabriel Jesus hay Philippe Coutinho đều liên tục có những tình huống gây báo động cho khung thành của Thuỵ Sĩ.

Mặc dù chơi không quá nổi bật nhưng "đối tác" chính của Gabriel Jesus là Willian cũng có một vài tình huống áp sát khung thành đối thủ. Nhiều khả năng, HLV Tite sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi này cho trận đấu với Costa Rica.

Nỗi thất vọng nhất của đội tuyển Brazil cũng chính là người được kỳ vọng nhiều nhất - Neymar. Ngoại trừ một vài tình huống dứt điểm không có độ nguy hiểm, tất cả những gì Neymar để lại chỉ là những bước đi tập tễnh, những pha bứt tốc chậm chạp hay những tình huống xử lý bóng thiếu tậm trung.

Không thể trách được Neymar vì anh đã phải nghỉ thi đấu quá lâu do dính chấn thương. Tuy nhiên, nếu chưa thực sự lấy lại được phong độ thì việc sử dụng quân bài này trong 90 phút thi đấu sẽ là điều rất mạo hiểm.

Tuyển thủ Neymar (giữa) của Brazil đi bóng trước các cầu thủ đội tuyển Thụy Sĩ, trong trận đấu tại bảng E, Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Rostov-on-Don, Nga, ngày 17/6. Hai đội tạm hòa nhau với tỷ số 1-1. Ảnh: THX/TTXVN

Chuông báo động đã tiếp tục vang lên khi Neymar đã gặp một chấn thương ở chân trong buổi tập hôm 19/6. Tuy nhiên, anh đã trở lại trong buổi tập diễn ra một ngày sau đó. HLV Tite quả quyết rằng Neymar hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Costa Rica.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Oscar Ramirez dường như đã gặp phải một "nhiệm vụ bất khả thi". Các cầu thủ Costa Rica mất đến hơn 90 phút mà vẫn không thể chọc thủng lưới Serbia dù chỉ một bàn. Thậm chí, ở cuối hiệp 2 sau khi đã dẫn trước, Serbia đã chủ động lùi về và nhường bóng cho Costa Rica.

HLV Ramirez đã bớt sử dụng lối chơi phòng ngự phản công từng giúp Costa Rica thành công hồi năm 2014 mà lựa chọn lối chơi chủ động áp sát và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, với một đội hình "có tuổi" thì chiến thuật này sẽ rất khó để áp dụng.

Thử thách của Costa Rica lần này sẽ hoàn toàn khác, khi họ không phải đối đầu với những cầu thủ có thể hình và thể lực tốt. Đối thủ của họ sẽ là hàng loạt những cầu thủ có kỹ thuật khéo léo và tốc độ bứt phá ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Nếu Neymar dần lấy lại được thể lực cùng cảm giác bóng và các cầu thủ còn lại chơi đúng sức, cơ hội của Costa Rica sẽ trở nên vô cùng mong manh.
Dự đoán: Brazil thắng 1-0
Đội hình dự kiến:

Brazil (4-3-3): Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar.

Costa Rica (5-4-1): Navas; Gamboa, Gonzalez, Acosta, Duarte, Calvo; Campbell, Guzman, Borges, Ruiz; Urena./.

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018 hôm nay 22/6

>>> WORLD CUP 2018: Chicharito & Hành trình tìm lại bản năng sát thủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục