WORLD CUP 2018: CĐV Argentina đạp xe hơn 14.000 km để tới cổ vũ đội nhà

12:44' - 09/06/2018
BNEWS Lucas Ledezma, một cổ động viên trung thành của đội tuyển Argentina, đã một mình vượt qua quãng đường 14.200 km để tới nước Nga cổ vũ cho đội nhà tham dự Vòng chung kết (VCK) World Cup 2018.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, chàng giáo viên thể dục này đã rời quê nhà ở tỉnh miền Trung Cordoba từ ngày 5/1 ngay sau khi Argentina chính thức giành vé tham dự VCK World Cup với tất cả đồ dùng cần thiết cho một chuyến đi dài trên chiếc xe đạp của mình. 

Trên suốt chặng đường đi qua 21 nước ở 3 châu lục, Ledezma đã phải trải qua vô vàn khó khăn, thậm chí nhiều lúc tưởng như không thể vượt qua nổi, song với tình yêu bóng đá và ý chí kiên cường anh đã hoàn thành mục tiêu và có mặt ở nước Nga để sát cánh cùng các cầu thủ thân yêu.

Vỡ òa trong hạnh phúc khi đặt chân tới Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva sáng 8/6, Ledezma chia sẻ khó khăn lớn nhất mà anh phải vượt qua chính là 15 ngày đầu tiên khi đi từ Argentina tới Chile.

Trong chặng này anh phải chinh phục quãng đường nằm ở độ cao 4.800 mét so với mực nước biển ở dãy núi Andes và sau đó là vùng sa mạc rộng lớn với gió lớn khiến nhiều thời điểm anh không thể đạp nổi xe.

Nhiều lần Ledezma phải tranh thủ đạp xe vào nửa đêm về sáng là thời điểm gió lặng nhất. Trung bình mỗi ngày chàng cổ động viên này phải đạp khoảng 120 km.

Ledezma cũng bày tỏ sự cảm ơn với tất cả những người dân ở các nước mà anh đã đi qua vì lòng hiếu khách và luôn nhiệt tình giúp đỡ anh trong những lúc khó khăn.

Ngoài mục tiêu có mặt tại Nga để cổ vũ cho đoàn quân Albiceleste, Ledezma cũng ấp ủ một ý tưởng đầy nhân văn trong hành trình đặc biệt này là quyên góp tiền để xây dựng một ngôi trường cho trẻ em khuyết tật ở huyện Toledo tại quê nhà.

Đây không phải là hành trình đầu tiên bằng xe đạp tới các giải đấu lớn để cổ động cho đội nhà của Ledezma.

Năm 2014 anh cũng đã vượt qua một quãng đường hơn 2.000 km để tới Brazil tiếp sức cho các chàng trai áo sọc xanh-trắng tại World Cup và một năm sau đó Ledezma cũng thực hiện một hành trình khác tới Chile để cổ vũ cho Argentina thi đấu tại Copa America./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục