WORLD CUP 2018: Thắng Đức, Hàn Quốc thoát một loạt kỷ lục buồn

09:56' - 28/06/2018
BNEWS Trận thắng 2-0 của Hàn Quốc trước đội tuyển Đức ở lượt cuối bảng F tối 27/6 không chỉ biến “Cỗ xe tăng” thành cựu vương, mà còn giúp đội bóng Đông Bắc Á ra về trong thế đầy tự hào.
 Cú sốc đối với tuyển thủ Đức trong lượt cuối vòng bảng World Cup 2018 ở Kazan, Nga ngày 27/6. THX/ TTXVN

Thành tích này cũng khiến "các chiến binh Taeguk" tránh được một loạt kỷ lục buồn.

Cụ thể, với kết quả bất bại, Hàn Quốc đã không phải rời giải với 3 trận thua liên tiếp. Kể từ khi ra mắt đấu trường World Cup năm 1954, họ chỉ có một lần hứng chịu 3 trận thua tại một vòng chung kết.

Đó là giải năm 1990 ở Italy khi Hàn Quốc phải đối mặt với Bỉ, Tây Ban Nha và Uruguay ở vòng bảng.

 Pha tranh bóng bổng của cầu thủ Đức Son Heungmin (thứ 3, phải) trong trận lượt cuối gặp Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2018 ở Kazan, Nga ngày 27/6. THX/ TTXVN

Các cầu thủ của "Xứ sở Kim chi" cũng thoát được kỷ lục để thua 4 trận đấu quốc tế liên tiếp. Đây là điều chưa từng xảy ra với đội bóng châu Á này ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Chiến thắng đã đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách các đội tuyển của Liên đoàn bóng đá châu Á không có được trận thắng nào tại giải lần này. Trước đó, Saudi Arabia đã hạ Ai Cập 2-1, Iran vượt qua Maroc 1-0 còn Nhật Bản khiến Colombia phải cúi đầu với trận thắng 2-1.

 Nỗi buồn của cầu thủ Đức Thomas Mueller trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 ở Kazan, Nga ngày 27/6. THX/ TTXVN

Khép lại cuộc phiêu lưu tại nước Nga, tuyển Hàn Quốc cũng thoát khỏi thành tích đội tuyển châu Á kém nhất giải, khi xếp thứ 3 tại bảng F. Trước cuộc chạm trán với Đức, các học trò của ông Shin Tae-yong còn có nguy cơ sẽ xếp cuối bảng với 0 điểm.

Sau lượt đấu thứ 2, đội tuyển châu Á có thành tích tệ tiếp theo là Australia ít nhất cũng đã có một trận hòa, nhưng cuối cùng Socceroos lại kết thúc giải với chỉ 1 điểm ở đáy bảng C.

 Nỗi buồn của cổ động viên Đức trong trận đấu của đội nhà tại lượt cuối vòng bảng World Cup 2018 ở Kazan, Nga ngày 27/6. THX/ TTXVN

Ở trận cầu trên sân Kazan Arena, Hàn Quốc đã thể hiện một màn trình diễn phòng ngự - phản công đầy quyết tâm. Họ hóa giải tất cả các pha tấn công của Die Mannschaft nhờ sự xuất sắc của thủ thành Jo Hyeon-woo và kỷ luật của hàng thủ.

Tận dụng khi các cầu thủ Đức dâng cao và mất tập trung, Kim Yong-gwon và Son Heung-min đã ghi 2 bàn thắng ở phút bù giờ, khép lại một bảng F đầy bất ngờ./.

>>> WORLD CUP 2018: Cổ động viên Mexico đổ đến Đại sứ quán Hàn Quốc ăn mừng

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018 hôm nay 28/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục