WORLD CUP 2018: Bảng E - Coutinho tiếp tục "giải cứu" Brazil

22:02' - 22/06/2018
BNEWS Hai bàn thắng của Coutinho và Neymar đã giúp Brazil tạm leo lên vị trí đầu bảng E với 4 điểm. Tình hình bảng E cũng đã rõ ràng hơn khi Serbia và Brazil đang là hai đội rộng đường đi tiếp.
Cầu thủ Paulinho (thứ 2 phải) đội tuyển Brazil tranh bóng trước sự cản phá quyết liệt của các cầu thủ đội tuyển Costa Rica . Ảnh: THX/TTXVN

Sau trận hoà đáng tiếc trước Thụy Sĩ, Brazil bước vào trận đấu với Costa Rica với một tâm thế quyết tâm giành chiến thắng để rộng cửa đi tiếp.

Tuy nhiên, kịch bản cũ lại tái diễn: Brazil tấn công ào ạt nhưng vẫn không thể hạ gục thủ thành đối phương và phải nhờ đến Philippe Coutinho để khai thông bế tắc.

Đối mặt với một Brazil tấn công vũ bão, Costa Rica không còn cách nào khác mà buộc phải chọn thế trận phòng ngự chặt và trông chờ vào các tình huống phản công. Gần như trong suốt trận đấu, các cầu thủ Costa Rica phải gồng mình hứng chịu các đợt tấn công của Brazil.

Trong trận Argentina-Croatia diễn ra một ngày trước đó, một thủ môn đã trở thành "điểm nhấn" của một trận cầu đinh - Willy Caballero cùng sai lầm ngớ ngẩn đã gần như đóng sập cánh cửa đi tiếp đối với Argentina.

Còn trong trận đấu này, tâm điểm của mọi ống kính máy quay tiếp tục dồn vào một thủ môn - Keylor Navas. Thủ thành đang chơi cho Real Madrid đã hoá giải gần như tất cả mọi đường dứt điểm của các cầu thủ Brazil.

Philippe Coutinho (thứ 2 phải) ghi bàn thắng cho đội Brazil. Ảnh: THX/TTXVN

Từ những cầu thủ đá chính như Neymar, Gabriel Jesus, Willian hay những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Douglas Costa, Firminho, tất cả đều chịu thua Navas trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Công nghệ VAR tiếp tục gây tranh cãi khi đã cứu Costa Rica khỏi một quả penalty, mặc dù trọng tài trước đó đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau khi trọng tài thay đổi quyết định khi sử dụng VAR, các cầu thủ Brazil đã thi đấu một cách nóng nảy, thậm chí Neymar đã có hành động không đẹp và phải nhận thẻ vàng.

Trong trận gặp Thuỵ Sĩ, Coutinho là người khai thông thế bế tắc cuả hàng công Brazil bằng một cú sút phạt trái phá. Lần này, Coutinho tiếp tục "giải cứu" cho Selecao bằng một pha áp sát khung thành như "từ dưới đất chui lên".

Niềm vui của Coutinho sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: THX/TTXVN

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Brazil đã tự tin hơn rất nhiều. Và người được kỳ vọng nhiều nhất - Neymar, cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho mình vào phút bù giờ thứ 7.

Mặc dù đã ghi được bàn thắng nhưng màn trình diễn của số 10 chưa thực sự thuyết phục. Tiền đạo đắt giá nhất thế giới đã có nhiều pha dốc bóng mạnh mẽ và xử lý kĩ thuật hơn, nhưng dường như anh vẫn chưa thể lấy lại được bản năng săn bàn của mình.

Trải qua hai trận đấu, Brazil đều cho thấy một điểm chung là họ rất khó ghi được bàn thắng trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Dường như sức tấn công của Brazil vẫn chưa mạnh như những gì được kỳ vọng.

Niềm vui của Neymar (giữa) sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: THX/TTXVN

Lối chơi thiên về ngẫu hứng của các cầu thủ Nam Mỹ gần như chỉ bộc lộ được ưu điểm khi họ sớm có bàn thắng dẫn trước.

Điều này sẽ khiến các cầu thủ Brazil có thể phải gặp rất nhiều vấn đề trong trận đấu tới, khi đối thủ của họ là Serbia - một đội bóng sở hữu lối chơi kỷ luật và sức mạnh của châu Âu.

Hai bàn thắng của Coutinho và Neymar đã giúp Brazil tạm leo lên vị trí đầu bảng E với 4 điểm. Tình hình bảng E cũng đã rõ ràng hơn khi Serbia và Brazil đang là hai đội rộng đường đi tiếp.

Trong khi đó, trải qua hai trận mà chưa có được điểm nào, Costa Rica đã không thể tái hiện lại phép màu năm 2014 và phải sớm xách vali về nước./.

>>> WORLD CUP 2018: BẢNG F - Khi Đức và Thụy Điển đều cần chiến thắng

>>> WORLD CUP 2018: Đằng sau những kết quả tệ hại của đội tuyển Argentina

>>> Kết quả bóng đá đêm qua và dự đoán tỉ số World Cup hôm nay 22/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục