WORLD CUP 2022: Thắng thuyết phục Iran, tuyển Anh khởi đầu suôn sẻ

22:30' - 21/11/2022
BNEWS Trận đấu mở màn của đội tuyển Anh ở World Cup 2022 diễn ra suôn sẻ hơn dự kiến, dù đối thủ là Iran nổi tiếng với lối chơi rất khó chịu.

Tuy nhiên, bằng đẳng cấp vượt trội, Anh đã có chiến thắng thuyết phục trước Iran với tỷ số 6-1.

Đội tuyển Anh ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, thể hiện rõ ý đồ muốn kiểm soát trận đấu. Thực tế cho thấy với chất lượng nhân sự vượt trội, Anh dễ dàng nắm giữ hoàn toàn thế thế trận trên sân, nhưng những lối vào khung thành Iran đang được bịt kín.

Phút thứ 8, Anh có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi Harry Maguire có cơ hội dứt điểm từ đường tạt bóng của Harry Kane, nhưng một thoáng giật mình khiến trung vệ này dứt điểm đi thiếu chính xác. Cũng trong pha bóng này, thủ môn số 1 của Iran là Beyranvand đã va chạm với trung vệ của Iran và buộc phải rời sân do chấn thương tương đối nặng.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn do Anh nắm giữ, dù không tạo được cơ hội đáng kể nào, họ vẫn sử dụng nhiều những quả đánh biên, trong khi khu vực trung tuyến cũng được Anh kiểm soát rất tốt nhờ việc hoán đổi linh hoạt giữa 2 sơ đò 4-2-3-1 khi ở phần sân nhà và 2-5-3 khi lên bóng. Đến phút thứ 35, Anh cũng đã có được bàn mở tỷ số. Tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã đánh đầu vào lưới Iran sau quả tạt chính xác của Luka Shaw.

Hưng phấn sau bàn thắng, Anh tiếp tục dồn đội hình lên tấn công và đến phút 43, xuất phát từ tình huống đánh đầu kiến tạo của Maguire ngược lại cho Bukayo Saka, cầu thủ của Arsenal đã tung ra cú dứt điểm uy lực nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ sau đó 2 phút, Bàn thắng thứ 3 đã đến khi Kane có đường chuyền đẳng cấp để Sterling băng vào dứt điểm nối vào góc hẹp thành công.

Ghi 3 bàn trong hiệp 1 là lợi thế quá lớn cho đội tuyển Anh và giúp họ đá dễ dàng hơn rất nhiều trong hiệp 2. Họ tiếp tục có thêm bàn thắng nữa của Saka ở phút thứ 62.

Tưởng chừng thua 0-4 sẽ khiến Iran đổ vỡ về tinh thần nhưng đội bóng đến từ châu Á vẫn nỗ lực dâng đội hình lên cao và chỉ 3 phút sau bàn thắng của Saka, tiền đạo Taremi đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Iran. Nhưng chỉ ít phút sau, cách biệt 4 bàn lại được lập lại cho Anh với bàn thắng cầu thủ vào sân thay người Marcus Rashford ở phút 72.

Những phút cuối trận, Anh chủ động giữ sức, nhưng họ vẫn có thêm bàn thắng của Jack Grealish để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1. Như vậy, Anh đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình của mình ở World Cup năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục