Xe bốc dỡ hỏng, Vietnam Airlines không trả được hành lý cho khách

18:16' - 03/06/2016
BNEWS Ngày 3/6, chiếc xe nâng dùng để bốc dỡ hàng hóa tại Cảng hàng không Pleiku bị hư hỏng, khiến hành lý của 23/152 hành khách không thể được bốc dỡ xuống.

Ngày 3/6, chiếc xe nâng dùng để bốc dỡ hàng hóa tại Cảng hàng không Pleiku, tỉnh Gia Lai bất ngờ bị hư hỏng, khiến hành lý của 23/152 hành khách đi trên chuyến bay VN1613 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines không thể được bốc dỡ xuống, buộc phải đưa ngược về Hà Nội để tìm cách gửi trả lại cho hành khách.

Theo đó, chuyến bay VN1613 chở 152 hành khách xuất phát từ Hà Nội vào lúc 7 giờ 37 phút ngày 3/6 và hạ cánh xuống sân bay Pleiku lúc 8 giờ 53 phút cùng ngày.

Khi tiến hành bốc dỡ hành lý cho hành khách, Cảng hành không Pleiku phát hiện chiếc xe nâng dùng để bốc dỡ hành lý bị hỏng hệ thống thủy lực, nên không thể tiến hành bốc dỡ hành lý của hành khách.

Sau khi phát hiện sự cố, Ban giám đốc Cảng hàng không Pleiku đã chỉ đạo đội kỹ thuật tìm cách khắc phục nhưng không thành công.

Nhân viên bốc xếp đã phải tự tháo dỡ 2 trong số 4 containner chứa hành lý để trả cho hành khách.

Tuy nhiên, 2 containner chứa hành lý của 23 hành khách còn lại do nằm quá sâu bên trong nên không thể tháo dỡ được.

Do đó, Càng hàng không Pleiku buộc phải để số hành lý trên theo máy bay mang số hiệu VN1613 bay ngược về Hà Nội.

Số hành lý trên tiếp tục được vận chuyển trên chuyến bay của hãng Vietjet Air từ Hà Nội vào Pleiku để gửi trả cho hành khách trong chiều tối ngày 3/6.

Trong trường hợp chuyến bay của hãng Vietjet Air không thể chở hết số hành lý trên, thì số hành lý còn lại sẽ theo một chuyến bay khác được chuyển vào Đà Nẵng, và chuyển tiếp lên Pleiku để trả hành khách.

Được biết, chiếc xe nâng bị hỏng trên là xe cũ từ sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, được cấp cho Cảng hàng không Pleiku từ tháng 8/2015.

Đến 11 giờ ngày 3/6, chiếc xe trên đã tạm thời được khắc phục, sửa chữa và có thể đưa vào phục vụ trở lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục