Xe cứu thương chở người từ vùng dịch về thả giữa đường làm 7 hộ bị phong tỏa

17:06' - 11/08/2021
BNEWS Ngày 11/8, Sở Y tế Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Bảo Lộc và xã Đại Lào đã tiến hành phong tỏa 7 hộ dân để triển khai các biện pháp phòng, chống, dập dịch.

Ngày 11/8, liên quan đến vụ xe cứu thương chở người từ vùng dịch về thả giữa đường, Sở Y tế Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Bảo Lộc và xã Đại Lào đã tiến hành phong tỏa 7 hộ dân, với 22 nhân khẩu tại xóm 2, thôn 5 (xã Đại Lào) để triển khai các biện pháp phòng, chống, dập dịch.

Trước đó, ông N.H.T (65 tuổi, ngụ tại Thôn 5, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) trở về từ Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe cứu thương biển kiểm soát 51D - 022.37, do tài xế Trần Lê Chí Hiếu (ngụ tại tỉnh Bến Tre) điều khiển.

Lúc 12 giờ 20 phút ngày 10/8, xe cứu thương chở ông T tới chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 1, tại đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai - Lâm Đồng) làm các thủ tục theo quy định.

Theo đại diện chốt số 1 đèo Chuối, tại đây, tài xế Hiếu đã xuất trình các giấy tờ chở ông T về Bảo Lộc; đồng thời, xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn của mình và của ông T. Sau đó, tài xế Hiếu đã ký cam kết tại chốt sẽ đưa ông T về Trạm Y tế xã Đại Lào (thành phố Bảo Lộc).

Tuy nhiên, vào lúc 13 giờ ngày 10/8, khi đến đầu đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận Thôn 5, xã Đại Lào), tài xế dừng xe ngay đầu đèo, rồi để ông T tự đi về nhà.

Đến 15 giờ cùng ngày, khi phát hiện sự việc, UBND xã và Trạm Y tế xã Đại Lào đã nhanh chóng kiểm tra và làm các thủ tục chuyển ông T đi cách ly tại Bệnh viện II Lâm Đồng theo quy định.

Sau khi tiếp nhận ông T, Bệnh viện II Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiêm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 11/8, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp dương tính này, UBND xã Đại Lào đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Bảo Lộc tiến hành khoanh vùng, phong tỏa tạm thời 7 hộ dân, với 22 nhân khẩu thuộc Xóm 2 (Thôn 5) để triển khai các biện pháp truy vết, phòng, chống dịch.

Qua truy vết, đến chiều 11/8, lực lượng chức năng đã xác định được 1 F1 và 4 F2, đều là người nhà của ông T, tổ chức cách ly y tế phù hợp.

Các lực lượng cũng đã nhanh chóng tiến hành phun khử khuẩn nhà ông T và các hộ xung quanh; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 22 người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời.

Liên quan đến xe cứu thương chở ông T từ Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, Công an thành phố Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chốt số 1 tại đèo Chuối tiến hành xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Lãnh đạo UBND thành phố Bảo Lộc cho biết khi có đầy đủ thông tin sẽ tiến hành khởi tố vụ án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục