Xe diesel đang dần bị loại khỏi thị trường Hàn Quốc

10:06' - 15/04/2024
BNEWS Trong quý I/2024 tại Hàn Quốc, tỷ trọng xe diesel trong tổng số xe đăng ký lần đầu tiên chỉ đạt một con số.

Cho đến giữa những năm 2010, ô tô chạy bằng động cơ diesel vẫn được chú ý vì hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao và chiếm gần một nửa số xe bán ra, nhưng khi xu hướng sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường gia tăng, xe diesel hiện đang bị người tiêu dùng phớt lờ.

 

Theo Viện nghiên cứu dữ liệu Kaizu U ngày 14/4, tỷ trọng xe diesel trong tổng số xe đăng ký tại Hàn Quốc quý I/2024 là 9,7%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ đăng ký xe diesel hàng quý giảm xuống dưới 10%.

Sự phổ biến của ô tô diesel, vốn rất phổ biến trong những năm 2010 nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, đang dần giảm bớt. Số lượng xe diesel đăng ký giảm dần từ 873.000 chiếc năm 2016 xuống còn 309.000 chiếc vào năm 2023. Tỷ trọng xe diesel trong tổng số xe đăng ký cũng giảm từ 47,9% năm 2016 xuống còn 17,6% năm 2023.

Chính sách chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường là nguyên nhân chính dẫn tới sự thay đổi này. Khi các chính sách liên quan lần lượt được đưa ra, ngành công nghiệp ô tô đang có xu hướng loại bỏ các mẫu xe chạy diesel. Tập đoàn ô tô Hyundai đã ngừng sản xuất các mẫu xe tải 1 tấn Porter 2 và Bongo 3 chạy bằng động cơ diesel vào cuối năm 2023 và đang tung ra các mẫu xe chạy bằng khí hóa lỏng (LPG).

Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2024, việc đăng ký mới xe tải diesel 1 tấn bị cấm theo Đạo luật đặc biệt về cải thiện chất lượng không khí và việc sử dụng xe tải diesel cho xe buýt trường học hoặc xe giao hàng của trẻ em đều bị cấm.

Trong tương lai, các chính sách và phong trào trong ngành nhằm chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục. Đây là lý do tại sao một số người chỉ ra rằng kỷ lục này là tín hiệu cho thấy xe chạy bằng động cơ diesel gần như đã mất chỗ đứng trên thị trường ô tô Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục