Xóa sổ mặt hàng ế ẩm - cách doanh nghiệp thực phẩm ứng phó với lạm phát
Nhiều công ty thực phẩm đã bắt đầu thu hẹp số lượng sản phẩm trong thời kỳ đại dịch và đang tích cực đổi mới bằng cách xóa sổ những sản phẩm ế ẩm để tập trung vào những mặt hàng bán chạy mà họ có thể dễ dàng tăng giá trong bối cảnh lạm phát kéo dài.
Justin Cook, trưởng nhóm nghiên cứu sản phẩm tiêu dùng Mỹ tại công ty kiểm toán Deloitte nhận xét, các công ty quyết định "khai tử" một số dòng sản phẩm kém phổ biến để nhường chỗ cho các "phiên bản mới" của những mặt hàng bán chạy hơn, chẳng hạn như các sản phẩm cỡ nhỏ hơn để bán tại các cửa hàng tiện lợi hoặc phiên bản lớn hơn dành cho các chuỗi bán lẻ hàng hóa với số lượng như Costco. Những khách hàng có túi tiền không rủng rỉnh lắm thường xuyên tìm kiếm các "phiên bản" có mức giá hời hơn này.Các giám đốc điều hành tại Nestle và Unilever cho biết công ty đã tiết kiệm được hàng tỷ USD sau khi loại bỏ những sản phẩm không được nhiều khách hàng ưu thích trong danh mục sản phẩm của mình.
Nestle cho biết việc thu hẹp số lượng mặt hàng đã giúp công ty tiết kiệm được 1 tỷ franc Thụy Sỹ vào năm ngoái (1,06 tỷ USD), trong khi Unilever cho biết biện pháp này giúp chi phí hoạt động giảm 2 tỷ USD.
Giám đốc tài chính Unilever, ông Graeme Pitkethly, cho biết công ty đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hơn hai năm qua để quản lý danh mục sản phẩm, đồng thời cắt giảm khoảng 20% dòng lượng sản phẩm. Các nhà bán lẻ cũng đang yêu cầu doanh nghiệp sản xuất cung cấp những sản phẩm mới và bán chạy hơn để tăng doanh số bán hàng đang chững lại. Họ cũng khuyến khích doanh nghiệp thực phẩm tinh giản các dòng sản phẩm để giảm hàng tồn kho, giúp các cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn và giảm chi phí vận hành và dự trữ. Walmart nói với Reuters rằng họ đang thu thập thêm dữ liệu từ các nhà cung cấp để thúc đẩy các giải pháp sáng tạo hơn nhằm bù đắp chi phí và giảm bớt áp lực tăng giá cho người tiêu dùng. Kelly Pedersen, đối tác của công ty kiểm toán PwC, chỉ ra rằng, lượng hàng dự trữ dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm nay, các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho kịch bản nhu cầu tiêu dùng suy yếu./.- Từ khóa :
- Mỹ
- Kraft Heinz
- Conagra Brands
- thực phẩm
Tin liên quan
-
Tài chính
Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng cao nhất trong gần 2 năm qua
13:15' - 25/02/2023
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ vào tháng 1 năm nay ghi nhận mức tăng cao nhất trong gần 2 năm qua, trong bối cảnh tiền lương tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ điều chỉnh số liệu tăng trưởng GDP quý IV/2022
08:58' - 25/02/2023
Bộ Thương mại nước này đã công bố số liệu điều chỉnh về mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV/2022.
-
Hàng hoá
Mỹ áp thuế 200% đối với nhôm nhập khẩu từ Nga
07:55' - 25/02/2023
Ngày 24/2, Nhà Trắng thông báo từ ngày 10/3 tới, Mỹ sẽ áp đặt mức thuế nhập khẩu 200% đối với nhôm và các sản phẩm từ nhôm của Nga.
-
Tài chính & Ngân hàng
JPMorgan Chase dự báo lãi suất của Mỹ có thể đạt 6% trong năm nay
07:02' - 25/02/2023
Fed đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm lên khoảng 4,25-4,5% vào tháng trước, mức tăng khiêm tốn hơn so với các lần tăng lãi suất trước đó, khi lạm phát có dấu hiệu "hạ nhiệt".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Duy trì vị thế ngành tôm trên thị trường toàn cầu
15:01'
Xu hướng tăng trưởng xanh không chỉ là một lựa chọn mà đang dần trở thành yêu cầu tất yếu để ngành tôm duy trì vị thế trên thị trường toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá sầu riêng trái vụ tăng gấp đôi
14:44'
Thời điểm hiện nay, thương lái thu mua giá sầu riêng Ri6 dao động khoảng 70.000 đồng/kg; sầu riêng Monthong từ 130.000- 135.000/kg, tùy loại và tùy chất lượng trái, tăng gấp đôi so với tháng trước.
-
Hàng hoá
Gạo Việt Nam muốn vươn xa cần thay đổi để thích ứng
09:39'
Ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam đã có nhiều thay đổi, từ thủ công chuyển sang cơ giới hoá sản xuất lẫn thu hoạch, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành này.
-
Hàng hoá
Ngành lúa gạo Việt Nam tuân thủ luật chơi
09:27'
Cho đến thời điểm này, câu chuyện sản xuất và tiêu thụ lúa gạo luôn song hành giữa an ninh lương thực và an toàn môi trường.
-
Hàng hoá
Thăng trầm ngành lúa gạo
09:25'
Ngành lúa gạo Việt Nam đã tạo nên lịch sử xuyên suốt trăm năm. Để gạo Việt Nam vươn ra thế giới rất cần có sự chủ động trong hoạch định chiến lược sản xuất, nắm bắt thị trường, nâng sức cạnh tranh.
-
Hàng hoá
Giá kim loại và nguyên liệu công nghiệp tăng đồng loạt
08:44'
Đồng loạt giá các mặt hàng nhóm kim loại và nguyên liệu công nghiệp tăng đã tạo lực kéo chỉ số MXV-Index. Trong khi đó, ở chiều ngược ngược lại, bảng giá nông sản vẫn còn chìm trong sắc đỏ…
-
Hàng hoá
Mỹ đe dọa áp thuế, giá dầu biến động trái chiều
07:49'
Phiên 25/3, giá dầu thế giới biến động trái chiều sau khi Mỹ đe dọa áp thuế quan lên các nước nhập khẩu dầu của Venezuela.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 27/3
20:37' - 25/03/2025
Tại kỳ điều hành ngày 27/3 tới đây, giá xăng và dầu hỏa, diesel có thể tăng 1,1 - 2,1% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng năm phiên liên tiếp do lo ngại về nguồn cung
16:04' - 25/03/2025
Giá dầu tại châu Á tăng trong phiên 25/3, đánh dấu phiên tăng thứ năm liên tiếp, do lo ngại nguồn cung toàn cầu sẽ thắt chặt sau khi Mỹ công bố mức thuế đối với các quốc gia mua dầu thô của Venezuela.