Xóa sổ mặt hàng ế ẩm - cách doanh nghiệp thực phẩm ứng phó với lạm phát
Nhiều công ty thực phẩm đã bắt đầu thu hẹp số lượng sản phẩm trong thời kỳ đại dịch và đang tích cực đổi mới bằng cách xóa sổ những sản phẩm ế ẩm để tập trung vào những mặt hàng bán chạy mà họ có thể dễ dàng tăng giá trong bối cảnh lạm phát kéo dài.
Justin Cook, trưởng nhóm nghiên cứu sản phẩm tiêu dùng Mỹ tại công ty kiểm toán Deloitte nhận xét, các công ty quyết định "khai tử" một số dòng sản phẩm kém phổ biến để nhường chỗ cho các "phiên bản mới" của những mặt hàng bán chạy hơn, chẳng hạn như các sản phẩm cỡ nhỏ hơn để bán tại các cửa hàng tiện lợi hoặc phiên bản lớn hơn dành cho các chuỗi bán lẻ hàng hóa với số lượng như Costco. Những khách hàng có túi tiền không rủng rỉnh lắm thường xuyên tìm kiếm các "phiên bản" có mức giá hời hơn này.Các giám đốc điều hành tại Nestle và Unilever cho biết công ty đã tiết kiệm được hàng tỷ USD sau khi loại bỏ những sản phẩm không được nhiều khách hàng ưu thích trong danh mục sản phẩm của mình.
Nestle cho biết việc thu hẹp số lượng mặt hàng đã giúp công ty tiết kiệm được 1 tỷ franc Thụy Sỹ vào năm ngoái (1,06 tỷ USD), trong khi Unilever cho biết biện pháp này giúp chi phí hoạt động giảm 2 tỷ USD.
Giám đốc tài chính Unilever, ông Graeme Pitkethly, cho biết công ty đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hơn hai năm qua để quản lý danh mục sản phẩm, đồng thời cắt giảm khoảng 20% dòng lượng sản phẩm. Các nhà bán lẻ cũng đang yêu cầu doanh nghiệp sản xuất cung cấp những sản phẩm mới và bán chạy hơn để tăng doanh số bán hàng đang chững lại. Họ cũng khuyến khích doanh nghiệp thực phẩm tinh giản các dòng sản phẩm để giảm hàng tồn kho, giúp các cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn và giảm chi phí vận hành và dự trữ. Walmart nói với Reuters rằng họ đang thu thập thêm dữ liệu từ các nhà cung cấp để thúc đẩy các giải pháp sáng tạo hơn nhằm bù đắp chi phí và giảm bớt áp lực tăng giá cho người tiêu dùng. Kelly Pedersen, đối tác của công ty kiểm toán PwC, chỉ ra rằng, lượng hàng dự trữ dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm nay, các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho kịch bản nhu cầu tiêu dùng suy yếu./.- Từ khóa :
- Mỹ
- Kraft Heinz
- Conagra Brands
- thực phẩm
Tin liên quan
-
Tài chính
Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng cao nhất trong gần 2 năm qua
13:15' - 25/02/2023
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ vào tháng 1 năm nay ghi nhận mức tăng cao nhất trong gần 2 năm qua, trong bối cảnh tiền lương tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ điều chỉnh số liệu tăng trưởng GDP quý IV/2022
08:58' - 25/02/2023
Bộ Thương mại nước này đã công bố số liệu điều chỉnh về mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV/2022.
-
Hàng hoá
Mỹ áp thuế 200% đối với nhôm nhập khẩu từ Nga
07:55' - 25/02/2023
Ngày 24/2, Nhà Trắng thông báo từ ngày 10/3 tới, Mỹ sẽ áp đặt mức thuế nhập khẩu 200% đối với nhôm và các sản phẩm từ nhôm của Nga.
-
Tài chính & Ngân hàng
JPMorgan Chase dự báo lãi suất của Mỹ có thể đạt 6% trong năm nay
07:02' - 25/02/2023
Fed đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm lên khoảng 4,25-4,5% vào tháng trước, mức tăng khiêm tốn hơn so với các lần tăng lãi suất trước đó, khi lạm phát có dấu hiệu "hạ nhiệt".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá tôm cuối vụ tại Đồng Tháp tăng mạnh
13:31'
Theo ghi nhận từ ngành nông nghiệp, giá tôm loại 40 con/kg được thương lái thu mua ở mức khoảng 130.000 đồng/kg, loại 30 con/kg đạt 165.000 đồng/kg và loại 25 con/kg lên tới 210.000 đồng/kg.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường năng lượng tràn ngập sắc xanh
11:54'
Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, ca-cao gây chú ý khi giá lao dốc tới hơn 3,5% do thời tiết tại các vùng trồng sản xuất lớn thuận lợi.
-
Hàng hoá
Giá gạo toàn cầu dự kiến tiếp tục giảm do dư dôi nguồn cung
10:40'
Giá gạo trên thị trường toàn cầu có khả năng sẽ tiếp tục giảm, bất chấp những lo ngại về thiệt hại mùa màng ở một số vùng của Ấn Độ và Pakistan.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraine đẩy giá dầu tăng mạnh
07:07'
Phiên 16/9, giá dầu tăng hơn 1 USD, khi giới giao dịch cân nhắc khả năng nguồn cung của Nga bị gián đoạn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cảng và nhà máy lọc dầu.
-
Hàng hoá
Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ: "Kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%"
20:27' - 16/09/2025
Theo Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ, “kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%, còn cà phê thì thành phần không có bao nhiêu là cà phê”. Đây là thực trạng đáng báo động về chất lượng hàng hóa.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày 18/9
18:50' - 16/09/2025
Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 178 đồng (0,9%) lên mức 19.928 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 180 đồng (0,9%) lên mức 20.580 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 18/9 tới đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga
16:04' - 16/09/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 16/9, nối tiếp đà tăng của phiên trước, khi thị trường cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga.
-
Hàng hoá
Than đá giá rẻ thách thức cam kết khí hậu của Trung Quốc
15:21' - 16/09/2025
Giá than đá tại Trung Quốc đang trên đà kết thúc năm 2025 một cách trầm lắng, trước thềm một năm được xem là then chốt trong sứ mệnh của chính phủ nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường cà phê tiếp tục “nóng”
10:24' - 16/09/2025
Cà phê tiếp tục giữ vai trò tâm điểm trên thị trường trong phiên hôm qua, khi giá Arabica bứt phá thêm 5,24% lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 4