Xóa sổ mặt hàng ế ẩm - cách doanh nghiệp thực phẩm ứng phó với lạm phát
Nhiều công ty thực phẩm đã bắt đầu thu hẹp số lượng sản phẩm trong thời kỳ đại dịch và đang tích cực đổi mới bằng cách xóa sổ những sản phẩm ế ẩm để tập trung vào những mặt hàng bán chạy mà họ có thể dễ dàng tăng giá trong bối cảnh lạm phát kéo dài.
Justin Cook, trưởng nhóm nghiên cứu sản phẩm tiêu dùng Mỹ tại công ty kiểm toán Deloitte nhận xét, các công ty quyết định "khai tử" một số dòng sản phẩm kém phổ biến để nhường chỗ cho các "phiên bản mới" của những mặt hàng bán chạy hơn, chẳng hạn như các sản phẩm cỡ nhỏ hơn để bán tại các cửa hàng tiện lợi hoặc phiên bản lớn hơn dành cho các chuỗi bán lẻ hàng hóa với số lượng như Costco. Những khách hàng có túi tiền không rủng rỉnh lắm thường xuyên tìm kiếm các "phiên bản" có mức giá hời hơn này.Các giám đốc điều hành tại Nestle và Unilever cho biết công ty đã tiết kiệm được hàng tỷ USD sau khi loại bỏ những sản phẩm không được nhiều khách hàng ưu thích trong danh mục sản phẩm của mình.
Nestle cho biết việc thu hẹp số lượng mặt hàng đã giúp công ty tiết kiệm được 1 tỷ franc Thụy Sỹ vào năm ngoái (1,06 tỷ USD), trong khi Unilever cho biết biện pháp này giúp chi phí hoạt động giảm 2 tỷ USD.
Giám đốc tài chính Unilever, ông Graeme Pitkethly, cho biết công ty đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hơn hai năm qua để quản lý danh mục sản phẩm, đồng thời cắt giảm khoảng 20% dòng lượng sản phẩm. Các nhà bán lẻ cũng đang yêu cầu doanh nghiệp sản xuất cung cấp những sản phẩm mới và bán chạy hơn để tăng doanh số bán hàng đang chững lại. Họ cũng khuyến khích doanh nghiệp thực phẩm tinh giản các dòng sản phẩm để giảm hàng tồn kho, giúp các cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn và giảm chi phí vận hành và dự trữ. Walmart nói với Reuters rằng họ đang thu thập thêm dữ liệu từ các nhà cung cấp để thúc đẩy các giải pháp sáng tạo hơn nhằm bù đắp chi phí và giảm bớt áp lực tăng giá cho người tiêu dùng. Kelly Pedersen, đối tác của công ty kiểm toán PwC, chỉ ra rằng, lượng hàng dự trữ dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm nay, các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho kịch bản nhu cầu tiêu dùng suy yếu./.- Từ khóa :
- Mỹ
- Kraft Heinz
- Conagra Brands
- thực phẩm
Tin liên quan
-
Tài chính
Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng cao nhất trong gần 2 năm qua
13:15' - 25/02/2023
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ vào tháng 1 năm nay ghi nhận mức tăng cao nhất trong gần 2 năm qua, trong bối cảnh tiền lương tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ điều chỉnh số liệu tăng trưởng GDP quý IV/2022
08:58' - 25/02/2023
Bộ Thương mại nước này đã công bố số liệu điều chỉnh về mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV/2022.
-
Hàng hoá
Mỹ áp thuế 200% đối với nhôm nhập khẩu từ Nga
07:55' - 25/02/2023
Ngày 24/2, Nhà Trắng thông báo từ ngày 10/3 tới, Mỹ sẽ áp đặt mức thuế nhập khẩu 200% đối với nhôm và các sản phẩm từ nhôm của Nga.
-
Tài chính & Ngân hàng
JPMorgan Chase dự báo lãi suất của Mỹ có thể đạt 6% trong năm nay
07:02' - 25/02/2023
Fed đã tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm lên khoảng 4,25-4,5% vào tháng trước, mức tăng khiêm tốn hơn so với các lần tăng lãi suất trước đó, khi lạm phát có dấu hiệu "hạ nhiệt".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32'
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51'
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10'
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ ngày 3/7
15:09' - 03/07/2025
Chiều 3/7, giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Lực mua áp đảo, tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường hàng hóa
10:26' - 03/07/2025
Tâm lý tích cực lan tỏa trên thị trường năng lượng khi Tổng thống Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Thị trường kim loại cũng khởi sắc với 10 mặt hàng chốt phiên tăng giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng vọt 3% phiên 2/7
08:17' - 03/07/2025
Giá dầu phiên 2/7 đã tăng vọt 3% sau khi Iran đình chỉ hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, cùng với thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại.
-
Hàng hoá
Phủ sóng hàng chính hãng để “làm sạch” thị trường
15:30' - 02/07/2025
Thời gian qua, cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng được kỳ vọng sẽ có thể tái thiết hệ sinh thái, bảo vệ người tiêu dùng một cách chủ động, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.