Xu hướng mới của du lịch Nhật Bản
Tokyo, Osaka và Kyoto thường được xem là các địa điểm phải đến thăm đầu tiên khi tới Nhật Bản, nhưng với những du khách quay lại với "đất nước Mặt Trời mọc" nhiều lần, họ có thể sẽ khám phá các địa điểm mới ngoài các siêu đô thị nói trên.
Việc mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Hokuriku Shinkansen vào năm 2015 đã giúp cho việc di chuyển từ Tokyo đến khu vực này thuận tiện hơn, và sân bay địa phương ở đây cũng có nhiều chuyến bay thẳng từ nhiều thành phố ở châu Á.
Hilton còn có dự định mở một khách sạn ở Miyakojima, một đảo xa thuộc tỉnh Okinawa. Người đại diện của Hilton cho biết tập đoàn khách sạn này đang tập trung mở rộng hoạt động sang các vùng khác, với mục tiêu tăng gần gấp đôi số khách sạn của tập đoàn tại Nhật Bản lên 40 vào năm 2026. Kể cả trước đại dịch COVID-19, Nhật Bản là một điểm đến mà du khách thường xuyên quay lại. Theo một khảo sát năm 2019 của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, 64,2% du khách nước ngoài tham gia khảo sát đã từng đến Nhật Bản trước đó, cao hơn mức 58,7% năm 2015 và là năm thứ tư tăng liên tiếp. Giờ đây, mạng xã hội và sự nổi lên của xu hướng đến thăm những địa điểm được nhắc đến trong các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng đang thúc đẩy du khách đến với các vùng ít tiếng tăm hơn. Chẳng hạn như những người yêu thích bộ phim hoạt hình "Your Name" (tạm dịch: Tên cậu là gì?) của Nhật Bản đã đổ xô đến Gifu, một trong số ít tỉnh không giáp biển của nước này, kể từ khi bộ phim này được trình chiếu vào năm 2016. Việc di chuyển đến những khu vực trên đang ngày càng thuận tiện. Công ty đường sắt Tây Nhật Bản đang mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Hokuriku Shinkansen đến thành phố Tsuruga, thuộc tỉnh Fukui, vào mùa Xuân năm 2024. Tuyến này, hiện đang nối giữa Tokyo và Kanazawa, dự kiến sẽ được mở rộng đến Osaka. JTB, công ty du lịch lớn nhất Nhật Bản, cũng hy vọng có thể tận dụng, đồng thời kích thích nhu cầu du lịch đến các địa điểm mới với các gói du lịch đặc biệt, như tour "Hành trình rực rỡ" từ Tokyo đến Hokuriku và tour "Hành trình vàng" dọc ven biển Thái Bình Dương của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cũng có những biện pháp nhằm thúc đẩy xu hướng du lịch này. Cơ quan Du lịch Nhật Bản hồi tháng Ba năm nay đã chọn ra 11 điểm du lịch để thực hiện chương trình hỗ trợ tăng cường nhằm thu hút du khách. Cơ quan này sẽ cử chuyên gia và cấp kinh phí để phát triển và quảng bá du lịch địa phương. Chính phủ Nhật Bản đã dành 700 triệu yen (5 triệu USD) trong ngân sách tài khóa 2023 cho chương trình này. Tuy nhiên, việc khai thác các điểm du lịch ở các vùng xa cũng gặp nhiều thách thức. Bà Noriko Yagasaki, Giáo sư về chính sách du lịch của đại học Christian University, cho biết để có thể thu hút du khách quay lại nhiều lần, các điểm đến này cần mang đến họ những trải nghiệm hấp dẫn và không được để du khách cảm thấy thất vọng.Theo bà, các vấn đề cần giải quyết là các thông tin phiên dịch ra tiếng nước ngoài cho du khách còn nghèo nàn, chưa có đủ các dịch vụ vận tải, và nhiều cửa hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt./.
- Từ khóa :
- nhật bản
- du lịch
- du lịch nhật bản
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng và có giá trị gia tăng cao
19:58' - 17/07/2023
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã ký Quyết định 1894/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.
-
DN cần biết
EuroCham Việt Nam đề xuất miễn thị thực du lịch tất cả thành viên EU
15:34' - 17/07/2023
Ngày 17/7, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) vừa công bố thông tin đề xuất đưa đầy đủ các nước thành viên EU vào danh sách miễn thị thực du lịch của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vietravel ký kết hợp tác thu hút khách du lịch với Singapore
11:54' - 17/07/2023
Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel), Tổng cục Du lịch Singapore - STB (Singapore Tourism Board) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOC) nâng cao trải nghiệm du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Xót xa hai bệnh viện lớn ở Sài Gòn không thể đưa vào sử dụng
17:00'
Sau hợp nhất địa giới, TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận hai công trình y tế quy mô lớn gồm Bệnh viện Đa khoa Bình Dương quy mô 1.500 giường và Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Bình Dương quy mô 300 giường.
-
Kinh tế & Xã hội
Cần Thơ yêu cầu nhanh chóng bàn giao mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 91
16:59'
Theo báo cáo của chủ đầu tư, tại cuộc kiểm tra khảo sát ngày 5/11/2025, hạng mục cầu đỡ ống và ống cấp nước gang D600 qua sông Bình Thủy vẫn chưa được tháo dỡ để bàn giao mặt bằng.
-
Kinh tế & Xã hội
Khơi dậy niềm tự hào từ các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc
16:41'
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, trực tuyến trên trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên và các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử có link liên kết cuộc thi.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh: Rác thải đại dương tràn vào bãi biển bãi Sau
16:40'
Sáng 10/11, Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) đã huy động lực lượng thu gom rác thải đại dương tràn vào toàn tuyến bãi biển bãi Sau, Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế & Xã hội
Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp ở Hội nghị Ghép tạng Việt Nam
16:13'
Tại Hội nghị Khoa học thường niên Hội Ghép tạng Việt Nam năm 2025, Vinmec đã ghi dấu ấn mạnh với ca mổ ghép gan thị phạm phức tạp từ người hiến sống và loạt báo cáo chuyên sâu về tiến bộ kỹ thuật.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội ngày càng “ngộp thở” vì thiếu chỗ đỗ xe
15:45'
Theo tính toán của Sở Xây dựng Hà Nội, đến năm 2030, Thủ đô cần gần 1.700 bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích khoảng 1.800 ha đất dành cho giao thông tĩnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát hiện loài dương xỉ có khả năng “tự luyện” đất hiếm
15:22'
Trung Quốc vừa phát hiện loài dương xỉ Blechnum orientale có khả năng tích tụ và “tự kết tinh” các nguyên tố đất hiếm trong mô thực vật, mở ra triển vọng mới cho ngành khai thác đất hiếm bền vững.
-
Kinh tế & Xã hội
Kinh tế di sản - định hướng chiến lược cho phát triển bền vững văn hóa Việt Nam
15:22'
Trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, khái niệm “kinh tế di sản” lần đầu tiên được nêu ra như một định hướng chiến lược cho phát triển bền vững văn hóa.
-
Kinh tế & Xã hội
Người chăn nuôi “rục rịch” tái đàn đón thị trường Tết
14:19'
Chỉ còn hơn ba tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 – thời điểm thị trường tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm tăng mạnh nhất trong năm.

Một góc yên bình ở cổ trấn Tsumago-juku thuộc tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ảnh: Đào Thanh Tùng - PV TTXVN