Xử phạt gần 440 triệu đồng vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

20:55' - 18/06/2020
BNEWS Kể từ khi triển khai thực hiện Quyết định số 2981 của Bộ Công Thương đến nay Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã xử lý được 18 đối tượng vi phạm với tổng giá trị thu phạt đạt gần 440 triệu đồng.

Từ ngày 20/5/2020 đến 18/6, bằng việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã phát hiện, xử lý 7 tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh hàng hóa qua mạng xã hội với tổng giá trị thu phạt hơn 183 triệu đồng.

Theo đó, kể từ khi triển khai thực hiện Quyết định số 2981 của Bộ Công Thương đến nay Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã xử lý được 18 đối tượng vi phạm với tổng giá trị thu phạt đạt gần 440 triệu đồng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 11 đã xác định chủ tài khoản Mạng xã hội Facebook A.M đồng thời cũng là chủ cửa hàng kinh doanh mẹ và bé tại phường Hưng Bình, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đội Quản lý thị trường số 11 đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại thời điểm kiểm tra cửa hàng kinh doanh đang bày bán 50 sản phẩm mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 11 đã tiến hành  xử lý vi phạm hành chính 10 triệu đồng, tịch thu để tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm nói trên trị giá gần 25 triệu đồng.

Ngày 17/6, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 11 đã xác định được chủ tài khoản mạng xã hội Facebook L.H đồng thời cũng là chủ Cửa hàng kinh doanh hàng gia dụng tại đường Đào Duy Từ, Tp Vinh có dấu hiệu lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh các loại hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 11 phát hiện tại cửa hàng có kinh doanh 12 cái kính thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu GUCCI và 13 cái máy sấy tóc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Panasonic.

Đội Quản lý thị trường số 11 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và sau khi làm việc với các Văn phòng Luật sư Đại diện chủ thể quyền các hãng tại Việt Nam, Đội Quản lý thị trường số 11 đã xác định được toàn bộ số hàng hóa trên là hàng giả mạo nhãn hiệu.

Do đó, Đội Quản lý thị trường số 11 đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy trình, quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục