Xuất hiện nhiều bãi rác tự phát gây mùi hôi thối tại Nam Định

08:37' - 24/09/2019
BNEWS Nhiều năm nay, trên tuyến đường tránh thành phố Nam Định (đường Lê Đức Thọ), đoạn từ cầu vượt Lộc An đến cầu Nam Định xuất hiện nhiều bãi rác tự phát, vứt tràn lan hai bên đường, lòng đường.

Q

Vật liệu xây dựng, thủy tinh, rác thải sinh hoạt được đổ tràn lan trên tuyến đường tránh thành phố Nam Định. Ảnh: Công Luật - TTXVN

Các bãi rác này bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân và các phương tiện lưu thông.
Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường dài hơn 1 km nối từ cầu vượt Lộc An đến chân cầu Nam Định, các loại rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp đến các loại phế thải vật liệu xây dựng, đặc biệt có cả xác lợn chết cũng được đem vứt ở đây. Tình trạng này đã diễn ra một thời gian dài nhưng không có đơn vị nào thu gom, xử lý. 

Ông Đỗ Văn Minh, người dân thành phố Nam Định cho biết, ngày nào cũng đi qua đoạn đường này ông thấy tình trạng xả rác ra ven đường diễn ra cả ngày lẫn đêm. Rác thải chủ yếu do những người đi chợ mang vứt ra đây, các xe chở vật liệu xây dựng, xe thông tắc bể phốt cũng thường xuyên đổ trộm tại đây.

 Rác thải công nghiệp được đổ ra lề đường tuyến đường tránh thành phố Nam Định. Ảnh: Công Luật - TTXVN

Điều đáng nói là cách các bãi rác tự phát này khoảng 400m có một khu xử lý rác thải của xã Tân Thành, huyện Vụ Bản được đầu tư đồng bộ với hệ thống lò đốt rác hiện đại. Tuy nhiên thay vì mang vào khu xử lý, nhiều người lại vứt rác ra ven đường. Rác thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến ruộng lúa rộng hàng chục ha của người dân xung quanh bỏ hoang. 

Ông Nguyễn Văn Thành, người dân xã Tân Thành, huyện Vụ Bản cho hay, nạn xả rác trộm ra hai bên tuyến đường tránh thành phố Nam Định diễn ra khoảng 3 - 4 năm. Người dân xung quanh khu vực này và cả những người đi đường rất bức xúc nhưng không thấy chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng xử lý, thu gom.

Vật liệu xây dựng, thủy tinh, rác thải sinh hoạt được đổ tràn lan trên tuyến đường tránh thành phố Nam Định. Ảnh: Công Luật - TTXVN

Tuyến đường tránh thành phố Nam Định nối từ vòng xuyến Big C Nam Định ra Quốc lộ 21A đi về huyện ven biển của tỉnh Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Xuân Trường nên hàng ngày có rất đông người và phương tiện qua lại. Việc xuất hiện nhiều bãi rác tự phát đã làm mất mỹ quan đô thị, để lại hình ảnh không đẹp đối với nhân dân, du khách. 

Ông Vũ Đình Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Vụ Bản lý giải, tuyến đường tránh thành phố Nam Định hàng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông. Đây lại là địa bàn giáp ranh với xã Lộc An, thành phố Nam Định và xã Nghĩa An, huyện Nam Trực nên việc đổ trộm rác, xuất hiện nhiều bãi rác chính quyền xã chưa nắm bắt được. UBND xã sẽ cho kiểm tra ngay và có phương án xử lý để đảm bảo vệ sinh môi trường./.

>> Du lịch Việt Nam: Hướng tới du lịch không rác thải nhựa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục