Xuất khẩu mỳ ăn liền Hàn Quốc lần đầu cán mốc 70 triệu USD/tháng
Tháng 3 vừa qua, tổng giá trị xuất khẩu mỳ ăn liền Hàn Quốc tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và lần đầu tăng lên mức 70 triệu USD/tháng chủ yếu nhờ những sản phẩm văn hóa giải trí ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu đã góp phần quảng bá mạnh mẽ cho các sản phẩm của nước này.
Theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, tổng giá trị xuất khẩu mỳ ăn liền của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đạt 71,58 triệu USD trong tháng 3, tăng từ mức 59,62 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm ngoái
. Tháng 3 vừa qua cũng đánh dấu lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền hằng tháng của Hàn Quốc vượt mức 70 triệu USD.
Theo các chuyên gia quan sát thị trường, xuất khẩu mỳ Hàn Quốc tăng mạnh phần lớn là nhờ các sản phẩm văn hóa giải trí như phim ảnh, kịch và âm nhạc của nước này trở nên phổ biến giúp quảng bá nhiều nét văn hóa quốc gia, trong đó có các loại mỳ truyền thống như mỳ tương đen và mỳ cay kiểu Udon.
Bên cạnh đó, trong thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành, mỳ ăn liền cũng là một thức ăn tiện lợi và được nhiều người sử dụng khi bị hạn chế ra ngoài.
Theo các nhà phân tích, nếu tính cả số lượng mỳ ăn liền Hàn Quốc sản xuất và bán tại nước ngoài thì doanh số bán mỳ Hàn Quốc trên toàn cầu dự kiến còn lớn hơn nữa./.
- Từ khóa :
- hàn quốc
- mỳ ăn liền
- mỳ hàn quốc
- covid 19
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc công bố “Lộ trình 100 ngày đối phó khẩn cấp với COVID-19”
14:43' - 27/04/2022
Chủ tịch Ủy ban chuyển tiếp của chính phủ mới ở Hàn Quốc, ông Ahn Cheol-soo ngày 27/4 đã công bố "Lộ trình 100 ngày đối phó khẩn cấp với dịch COVID-19".
-
Đời sống
Dịch chuyển dân số của Hàn Quốc thấp kỷ lục trong 47 năm
14:28' - 27/04/2022
Dịch chuyển dân số của Hàn Quốc trong tháng 3 vừa qua rơi xuống mức thấp kỷ lục trong 47 năm, trong bối cảnh già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng thành phố nổi nguyên mẫu đầu tiên trên thế giới
07:31' - 27/04/2022
Thành phố cảng Pusan lớn nhất của Hàn Quốc ngày 27/4 công bố kế hoạch hợp tác để xây dựng thành phố nổi nguyên mẫu đầu tiên trên thế giới gần cảng Pusan.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00'
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.