Xung quanh việc đánh chuyển số cây xà cừ cổ thụ trên phố Kim Mã

20:48' - 11/10/2016
BNEWS Dư luận Thủ đô hiện đang quan tâm đến khả năng sống sót của một số cây xà cừ cổ thụ trên đường Kim Mã bị đánh chuyển trong ngày 11/10 để phục vụ việc thi công tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.
Những cành cây lớn được cắt tỉa phục vụ công tác di chuyển cây. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Về việc này, đại diện công ty Beepro, đơn vị thực hiện di chuyển 24 cây xà cừ cổ thụ trên đường Kim Mã cho biết, sau khi tham khảo các ý kiến của chuyên gia về lâm nghiệp, cũng như kinh nghiệm của công ty, phấn đấu 80% số cây xà cừ sau khi đánh chuyển sẽ sống sót.

Để đảm bảo tỷ lệ này, công ty sẽ tiến hành cắt tỉa cành, sau đó đào đất quanh gốc, chặt một số dễ cây cho cây quen với việc hạn chế hút dưỡng chất rồi mới đánh chuyển.

Ngay trong ngày 11/10, đơn vị chính thức huy động khoảng 20 công nhân, bắt đầu cắt cành một số cây xà cừ đoạn đường Kim Mã. Việc hạ tán sẽ tiến hành trong vòng 7-10 ngày, quá trình đào gốc sẽ diễn ra trong vòng 20-25 ngày.

Theo đại diện công ty, sở dĩ mất nhiều thời gian, là công việc đào và vận chuyển gốc cây, không thể thực hiện vào ban ngày mà phải thực hiện vào ban đêm để không ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân Thủ đô.

Đơn vị thi công tiến hành cắt tỉa cây trên phố Kim Mã. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã cấp phép cho ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được phép cắt tỉa, chặt hạ và đánh chuyển tổng cộng 109 cây xanh đoạn Kim Mã - Liễu Giai. Trong số này có 103 cây phát triển bình thường nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng và 3 cây có dấu hiệu sâu mục sẽ được dịch chuyển về vườn ươm để chữa trị. Riêng 24 cây xà cừ cổ thụ, có đường kính từ 40cm đến trên 1m sẽ được đánh chuyển để tái sử dụng.

Sở Xây dựng yêu cầu, theo phương án được duyệt, toàn bộ số cây xà cừ trên được đánh chuyển về vườn ươm thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên), chăm sóc cho sống tốt, sau đó sẽ được trồng ở một số tuyến đường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Như Phóng viên TTXVN đưa tin, để phục vụ cho việc thi công xây dựng hạ ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn từ cổng đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã – Liễu Giai, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tiến hành cắt tỉa, đánh chuyển, di dời nhiều cây xanh trên phố Kim Mã./.

Xem thêm:

>> Dịch chuyển hàng cây xanh phố Kim Mã để xây đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục