Yếu tố nào giúp Vinamilk phát triển bền vững?
Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu.
Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.
Sau đại dịch COVID-19 với những hệ quả vẫn đang kéo dài, năm 2022, thế giới tiếp tục chứng kiến tình hình địa chính trị bất ổn và xu hướng suy giảm kinh tế trên diện rộng. Rất nhiều khảo sát về thị trường lao động tại châu Á và Việt Nam đã chỉ ra rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều – thăng tiến nhanh nữa. Nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho người lao động cả về tài chính ổn định – môi trường linh hoạt – sức khỏe thể chất – tinh thần hạnh phúc – cảm hứng làm việc và cả về giá trị mang lại cho xã hội. Từ phía người lao động, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc. Công ty Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm vừa qua cũng có những định hướng mới trong chính sách nhân sự của mình trong bối cảnh môi trường và xu hướng biến chuyển rất nhanh như hiện nay.Không chỉ duy trì các thế mạnh trong hiện tại, doanh nghiệp sữa Top 40 thế giới đề cao sự thích ứng nhanh và đổi mới phù hợp với xu thế và tâm tư người lao động. Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc hướng đến sự đổi mới và truyền cảm hứng; trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã đặt ra.
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Hành chính, nhân sự, đối ngoại của Vinamilk cho biết, hiện nay, Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết, hấp dẫn, tạo điều kiện cho người lao động toàn tâm cống hiến, chia sẻ và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để Vinamilk phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội.Theo lãnh đạo Vinamilk, các hoạt động liên quan đến người lao động mà công ty đang triển khai được dựa trên các khía cạnh chính: đó là thương hiệu và danh tiếng Công ty; nơi làm việc hấp dẫn- nâng cao độ hấp dẫn của môi trường làm việc trên các khía cạnh: văn hóa – cơ sở vật chất – phúc lợi và hiệu quả.Từ đó giúp Vinamilk trở thành 1 môi trường làm việc không chỉ đảm bảo được các vấn đề về phúc lợi, an sinh của người lao động mà còn mang tính kết nối cao, phát huy được thế mạnh của người lao động, nâng cao giá trị tinh thần và giúp họ hài hòa cuộc sống và công việc.
Nâng bước sự nghiệp và sẻ chia giá trị- bên cạnh các điểm trên thì yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là tạo ra sự “kết nối bền vững” – 1 trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.
Sau 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong khảo sát Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay với mong muốn được đóng góp một cách thực tiễn trong việc cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc.
Qua đó, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam. Vinamilk tiếp tục đạt được những thành tựu mới trên con đường phát triển theo định hướng bền vững của mình. Vinamilk liên tục gia tăng giá trị thương hiệu của mình đạt mức 2,8 tỷ USD, được tổ chức Brand Finance (Anh Quốc) đánh giá là thương hiệu sữa giá trị nhất Việt Nam và thứ 6 thế giới.Vinamilk cũng là doanh nghiệp đứng đầu danh sách top 25 doanh nghiệp F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam và là doanh nghiệp “tỷ đô” duy nhất trong danh sách này./.
>>> Vinamilk công bố nâng tổng vốn đầu tư cho các dự án tại Campuchia lên 42 triệu USDTin liên quan
-
Hàng hoá
Tạm giữ 1.200 hộp sữa tươi nhập khẩu không có nhãn phụ
15:15' - 03/11/2022
1.200 hộp sữa xuất xứ Australia trị giá gần 35 triệu đồng do Cục Quản lý thị trường Tiền Giang phát hiện và đã xử phạt vi phạm hành chính hộ kinh doanh số tiền gần 15 triệu đồng.
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 500kg nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ
11:25' - 01/11/2022
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh về mở đợt cao điểm 60 ngày đêm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phấn đầu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022.
-
Chuyển động DN
Vinamilk chia sẻ thành công xây dựng thương hiệu sữa Dielac
15:37' - 30/10/2022
Vinamilk có những chia sẻ về chủ đề xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac” tại hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Ngành than đạt doanh thu 9 tháng hơn 150 nghìn tỷ đồng
12:17' - 03/10/2025
Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản hoàn thành kế hoạch, doanh thu 9 tháng đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
10:41' - 03/10/2025
Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm 30 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
Bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” năm 2025
15:38' - 02/10/2025
Ngày 2/10, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” tại trường tiểu học Thanh Xuân A, xã Nội Bài, Hà Nội.
-
Chuyển động DN
LG Innotek thu hút nhân lực nghiên cứu từ Việt Nam
11:54' - 02/10/2025
LG Innotek của Hàn Quốc ngày 1/10 thông báo đang đẩy mạnh chiến lược phát triển tại Việt Nam, sau khi hoàn tất mở rộng nhà máy V3 ở Hải Phòng với tổng diện tích sàn 150.000 m².
-
Chuyển động DN
Doanh thu hợp nhất 9 tháng năm 2025 của Petrovietnam tăng hai con số
15:47' - 01/10/2025
9 tháng của năm 2025, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt 484 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Chuyển động DN
Vinamilk đứng top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
15:07' - 01/10/2025
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
Viettel khắc phục nhanh tín hiệu viễn thông tại các xã chịu ảnh hưởng bão số 10
12:06' - 01/10/2025
Ngày 1/10, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xác nhân, đến sáng nay tất cả các xã trên toàn quốc chịu ảnh hưởng của Bão số 10 đều đã có sóng di động.
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số: Động lực nâng tầm hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ
09:32' - 01/10/2025
Ngành bán lẻ toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ khi trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trở thành công cụ cốt lõi để tối ưu hóa vận hành.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình giáo dục cho trường Tiểu học Đài Sơn
16:34' - 30/09/2025
Ngày 30/9/2025, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giáo dục cho Trường Tiểu học Đài Sơn, phường Phan Rang, tỉnh Khánh Hòa.