Vinamilk chia sẻ thành công xây dựng thương hiệu sữa Dielac
Vinamilk đã được mời tham dự hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore vừa qua, với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước châu Á. Tại Hội nghị Vinamilk có những chia sẻ về chủ đề xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.
Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành một thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.
Tham luận tại Hội nghị năm nay, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.
Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.
Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại hội nghị.
Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm.
Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac.
Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac.
Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm, xây dựng thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.
Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.
Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.
Bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết, tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa.
Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.
Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk./.
>>>Thương hiệu Vinamilk được định giá cao nhất ngành thực phẩm đồ uống
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan- Phát triển bền vững dẫn dắt thành công
14:19' - 16/10/2022
FrieslandCampina Viêt Nam luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động của mình, dựa trên lợi thế khả năng kiểm soát hành trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa.
-
Kinh tế & Xã hội
Tiếp sức cho trẻ em trường Hy Vọng với 27.000 ly sữa tươi
14:54' - 06/10/2022
Quỹ Vì tầm vóc Việt và Tập đoàn TH tài trợ hơn 27.000 ly sữa tươi sạch TH true MILK cho các em học sinh tại Trường Nội trú Hy Vọng trong năm học 2022-2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
DeepSeek mở lại quyền truy cập mô hình AI khi cuộc đua công nghệ nóng lên
15:16'
Động thái này đánh dấu sự trở lại của một dịch vụ quan trọng, giúp thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi mô hình AI đang rất được ưa chuộng của DeepSeek.
-
Chuyển động DN
DeepSeek mở lại quyền truy cập mô hình AI khi cuộc đua công nghệ nóng lên
15:15'
Động thái này đánh dấu sự trở lại của một dịch vụ quan trọng, giúp thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi mô hình AI đang rất được ưa chuộng của DeepSeek.
-
Chuyển động DN
Nvidia lập kỷ lục doanh thu
10:53'
Nvidia vừa công bố kết quả kinh doanh tài khóa với doanh thu kỷ lục 130,5 tỷ USD nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với chip trí tuệ nhân tạo (AI) cho các trung tâm dữ liệu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines lùi giờ cất cánh nhiều chuyến bay do đình công tại sân bay Munich
16:07' - 26/02/2025
Do ảnh hưởng dây chuyền từ việc điều chỉnh đến đội máy bay và lịch khai thác chung, ít nhất 16 chuyến bay nội địa của hãng.
-
Chuyển động DN
Diễn biến mới trong thương vụ Nippon Steel - US Steel
14:14' - 26/02/2025
Nippon Steel có kế hoạch sử dụng thỏa thuận sáp nhập hiện tại để mua lại US Steel làm điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán với chính phủ Mỹ.
-
Chuyển động DN
Cổ đông Apple không muốn thay đổi chính sách về nhân lực
13:45' - 26/02/2025
Dù Apple công khai dữ liệu về sự đa dạng trong lực lượng lao động, tập đoàn không đặt ra các mục tiêu hay hạn ngạch cụ thể.
-
Chuyển động DN
Vingroup phát động chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh”
13:44' - 26/02/2025
Ngày 26/02, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” - ngày khuyến khích cộng đồng thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng thiết thực nhằm bảo vệ môi trường.
-
Chuyển động DN
Ngành than chi trên 1.400 tỷ đồng mỗi năm cho an toàn vệ sinh lao động
11:40' - 26/02/2025
Ngày 26/2 Bệnh viện Than - Khoáng sản thuộc TKV đã khai trương Phòng khám tim mạch và Khoa tim mạch hợp tác giữa Bệnh viện TKV - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup hợp tác phát triển chuyển đổi xanh
18:37' - 25/02/2025
Ngày 25/2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững giữa UBND thành phố và Tập đoàn Vingroup.