Vinamilk chia sẻ thành công xây dựng thương hiệu sữa Dielac
Vinamilk đã được mời tham dự hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore vừa qua, với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước châu Á. Tại Hội nghị Vinamilk có những chia sẻ về chủ đề xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.
Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành một thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.
Tham luận tại Hội nghị năm nay, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.
Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.
Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại hội nghị.
Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm.
Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac.
Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac.
Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm, xây dựng thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.
Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.
Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.
Bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết, tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa.
Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.
Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk./.
>>>Thương hiệu Vinamilk được định giá cao nhất ngành thực phẩm đồ uống
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan- Phát triển bền vững dẫn dắt thành công
14:19' - 16/10/2022
FrieslandCampina Viêt Nam luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động của mình, dựa trên lợi thế khả năng kiểm soát hành trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa.
-
Kinh tế & Xã hội
Tiếp sức cho trẻ em trường Hy Vọng với 27.000 ly sữa tươi
14:54' - 06/10/2022
Quỹ Vì tầm vóc Việt và Tập đoàn TH tài trợ hơn 27.000 ly sữa tươi sạch TH true MILK cho các em học sinh tại Trường Nội trú Hy Vọng trong năm học 2022-2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Flydubai lần đầu "bắt tay" Airbus với đơn hàng 24 tỷ USD
20:50' - 18/11/2025
Hãng hàng không giá rẻ flydubai ngày 18/11 đã công bố đơn đặt hàng 150 máy bay Airbus A321neo trị giá 24 tỷ USD, qua đó tăng hơn gấp đôi đội bay.
-
Chuyển động DN
Ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng VR360
16:43' - 18/11/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt nền tảng Tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360.
-
Chuyển động DN
Black Friday trên TradingView: Ưu đãi tốt nhất trong năm
12:42' - 18/11/2025
TradingView sẽ khởi động chương trình giảm giá Black Friday, với ưu đãi giảm đến 80% cho các gói đăng ký năm và tặng thêm một tháng miễn phí. Những ưu đãi như thế này chỉ có một lần trong năm.
-
Chuyển động DN
Bước tiến chiến lược trong phát triển các dự án hóa chất và hóa dầu
10:14' - 18/11/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) vừa ký Thỏa thuận hợp tác để tăng cường hợp tác phát triển các dự án hóa chất và hóa dầu.
-
Chuyển động DN
Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe (Nhật Bản) thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
09:08' - 18/11/2025
Biên bản này được hai bên ký kết sau một gần một năm trao đổi, tìm hiểu, nhằm khẳng định quyết tâm của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại.
-
Chuyển động DN
Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
22:04' - 17/11/2025
Nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.
-
Chuyển động DN
Emirates đặt hàng lô máy bay Boeing 777X trị giá 38 tỷ USD
22:02' - 17/11/2025
Emirates ký thỏa thuận mua 65 máy bay Boeing 777X, cam kết dài hạn hỗ trợ hàng trăm nghìn việc làm, dự kiến bàn giao từ quý II/2027.
-
Chuyển động DN
Viettel và EDGE ký hợp tác về các sản phẩm và dịch vụ công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
21:44' - 17/11/2025
Viettel và EDGE ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản phẩm quốc phòng, công nghệ cao và lưỡng dụng, phát triển OEM tại Việt Nam hướng tới thị trường UAE và xuất khẩu.
-
Chuyển động DN
Điện Biên triển khai chuyển đổi mô hình quản lý thuế
16:39' - 17/11/2025
Lãnh đạo Thuế tỉnh Điện Biên nhấn mạnh rằng việc xóa bỏ thuế khoán từ ngày 1/1/2026 là bước đổi mới quan trọng trong quản lý thuế, góp phần khuyến khích tính chủ động và tinh thần tự chịu trách nhiệm.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk phát biểu tại hội nghị sữa châu Á. Ảnh: Lan Anh
Hội nghị sữa châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai. Ảnh: Lan Anh
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ. Ảnh: Lan Anh