​Hàn Quốc chủ trương xây dựng nền thịnh vượng chung

11:06' - 18/12/2017
BNEWS Cùng với nỗ lực đưa Triều Tiên trở lại đàm phán về giải pháp hòa bình cho vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc chủ trương xây dựng nền thịnh vượng chung trong khu vực láng giềng.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu ngày 18/12 tại một cuộc họp thường niên của những người đứng đầu phái bộ ngoại giao của Hàn Quốc ở nước ngoài, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhấn mạnh dựa trên cơ sở tầm nhìn ngoại giao mới của Tổng thống Moon Jae-in đối với các nước Á-Âu và Đông Nam Á, Hàn Quốc sẽ nỗ lực vươn ra ngoài khu vực Đông Bắc Á để xây dựng nền thịnh vượng chung trong các khu vực láng giềng, đồng thời cam kết sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và châu Phi.

Bà khẳng định hợp tác với các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga cũng như với các đối tác ngoại giao phi truyền thống là nhiệm vụ ngoại giao của Hàn Quốc.

Liên quan vấn đề hạt nhân Triều Tiên, Ngoại trưởng Hàn Quốc nhấn mạnh đây vẫn là nhiệm vụ cấp bách nhất của Seoul, đồng thời cũng là thách thức ngoại giao lớn nhất mà Hàn Quốc phải vượt qua. Bà nêu rõ: "Chính phủ của chúng ta và cộng đồng quốc tế tuân thủ nguyên tắc không chấp nhận sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên và vẫn đang kêu gọi nước này ngừng các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán”.
Người đứng đầu ngành ngoại giao của Hàn Quốc tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế và phát huy mối liên minh quân sự với Mỹ nhằm đối phó với các hành động thiếu thân thiện của Triều Tiên. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực tăng cường các nỗ lực ngoại giao của mình và tìm kiếm một loạt các biện pháp nhằm đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán, tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục