"Hot" bánh gato hoa mừng ngày 8/3

13:01' - 07/03/2017
BNEWS Ngày Quốc tế Phụ nữ đã đến gần, rất nhiều mẫu bánh gato dành riêng cho ngày này, nhất là bánh hoa đang trở thành lựa chọn "hot" cho món quà 8/3 ý nghĩa gửi đến người phụ nữ yêu thương.

Món quà tặng 8/3 dành cho những người phụ nữ luôn là điều khiến nhiều cánh mày râu đau đầu. Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng là mong muốn sự mới lạ, một số cửa hàng làm bánh handmade đã cho ra mắt rất nhiều những mẫu bánh dành tặng riêng cho ngày 8/3, đó là những mẫu bánh trang trí hoa với nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. 
Những chiếc bánh đẹp mắt này có giá thành khá rẻ (400.000 đồng – 500.000 đồng/ bánh) so với hoa tươi, dịp lễ năm nay các cửa hàng đã dày đặc những đơn đặt bánh từ sớm.

Những chiếc bánh đẹp mắt này có giá từ 400.000 đồng - 500.000 đồng. 

Ngoài chất lượng bánh là ưu tiên hàng đầu, bánh gato cho ngày 8/3 đặc biệt đòi hỏi mẫu mã phải thật đẹp và cầu kì. Nếu như những năm trước, bánh cho ngày 8/3 chỉ đơn giản với những chữ "Chúc mừng ngày mùng 8/3" chạy quanh mặt bánh, thì năm nay cả chiếc bánh là hình những bông hoa nổi, như một bó hoa tươi. 
Năm nay, bánh gato trang trí hoa có nhiều mẫu mã mới, những người thợ bánh đã mày mò tạo ra những mẫu hoa lạ, độc đáo với những gam màu tinh tế và tao nhã, khiến cho những chiếc bánh hấp dẫn và đẹp như một tác phẩm nghệ thuật... 
Chị Phương Lan (Lò Đúc, Hà Nội) thợ làm bánh của tiệm bánh Samlovecacke Handmade đang tỉ mỉ trang trí chiếc bánh hình hoa theo đơn đặt hàng ngày 8/3. Chị Lan cho biết, đơn đặt hàng làm bánh ngày 8/3 rất nhiều, cả tiệm bánh phải làm việc hết công sức từ sáng tới tối để kịp cho đơn đặt. Giá bánh chỉ giao động từ 380.000 đồng - 500.000 đồng cho một chiếc bánh cầu kì, đẹp lung linh. 
Chị Lan kể, làm bánh cho những ngày này, cầu kì nhất là bước trang trí bên ngoài. Bánh hình hoa thường được trang trí bởi những bông hoa được làm bằng bơ hoặc đường bởi nhìn chúng sẽ sắc nét và đẹp mắt hơn, nhưng nguyên liệu đó không rẻ nên cửa hàng dùng kem tươi thay thế để giúp giá thành của bánh giảm xuống. 
Làm hoa bằng kem tươi khó hơn rất nhiều, và khó nhất ở khâu bắt hoa trên bánh, vì kem tươi mềm xốp và dễ bị lem, vì vậy mà đòi hỏi người làm bánh phải có mắt thẩm mĩ, khéo tay và phải rất tỉ mỉ. Vì vậy mỗi chiếc bánh được làm ra đều mất nhiều thời gian và rất tốn công sức của người làm.

Chị Phương Lan chia sẻ, bánh 8/3 cầu kì nên cần phải làm rất tỉ mỉ và mất nhiều công sức để hoàn thành, nên các cửa hàng thường chỉ nhận làm bánh theo đơn đặt hàng để đảm bảo chất lượng của bánh.

Những bông hoa làm bằng kem tươi với nhiều màu sắc tinh tế, bắt mắt.

Không chỉ có những bạn nam đặt bánh để tặng cho người thương, mà còn có những bạn đến đặt bánh tặng cho người thân, tặng mẹ, con gái. Bạn Mạnh Tuấn (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Có người đặt bánh từ tuần trước để làm liên hoan 8/3 ở công ty cho các bạn nữ rồi.

Bánh gato cho ngày mùng 8/3 năm nay nhiều người đặt lắm, ngoài những mẫu cửa hàng mình tự thiết kế, còn có những bạn ra đặt bánh giống ảnh trên mạng, chúng mình nhận làm hết. Hầu như là đặt bánh hình hoa cầu kì, có người đặt cả bánh hình hoa xếp 3 tầng. Vì con gái thường thích những gì dịu dàng nữ tính mà, kể cả đồ ăn cũng phải điệu đà đấy nhé”.
Bàn tay thoăn thoắt bắt hoa lên bánh, Phương Lan (Lò Đúc, Hà Nội) phấn khởi kể: “Có nhiều khách nhắn cho chúng tớ là, bánh đẹp quá nhìn không nỡ ăn… Tuy làm bánh những ngày này vất vả thật đấy nhưng nhìn thành quả của mình được khách yêu thích như vậy là hết mệt”.

Không khí tại cửa hàng làm bánh lúc này thật náo nhiệt, dù đã hơn nửa ngày đứng làm bánh nhưng dấu hiệu mệt mỏi dường như không có tại nơi những chiếc bánh gato này ra đời.

>>> Lời chúc 8/3 dành cho mẹ hay và ý nghĩa

>>> 9 món quà ý nghĩa dành tặng vợ, người yêu ngày 8/3

>>> Gợi ý quà tặng 8/3: Tham khảo những thỏi son giá chưa đến 1 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục