16 sinh viên công nghệ thông tin Việt Nam được lựa chọn sang Nhật Bản làm việc

12:49' - 25/06/2018
BNEWS Sau 3 ngày diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm được Công ty công nghệ Nhật Bản Framgia tổ chức, các doanh nghiệp Nhật Bản đã lựa chọn được 16 bạn sinh viên có cơ hội được làm việc tại Nhật Bản.

Những sinh viên được lựa chọn sẽ tiếp tục quá trình học tập tại trường trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm nhằm chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trước khi sang Nhật Bản làm việc.

16 sinh viên nhận Thư mời làm việc từ phía Doanh nghiệp Nhật Bản trong lần tổ chức này. Ảnh: Framgia

Bạn Lê Thanh Bình - Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia “Ngày hội việc làm”. Tôi nhận thấy, đây là cơ hội tốt để làm việc tại nước ngoài và tìm hiểu kỹ về các doanh nghiệp sẽ ứng tuyển. Tôi nhận thấy doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm ứng viên Việt Nam, họ cũng đánh giá cao chất lượng nhân sự Việt Nam. Tuy nhiên, Nhật Bản là môi trường làm việc khắt khe nên quá trình tuyển dụng của họ cũng thực sự khắt khe".

“Nếu qua vòng phỏng vấn, tôi dự định sẽ sang Nhật làm việc từ 3-5 năm sau khi tốt nghiệp. Sau đó về Việt Nam và sẽ tự mở công ty riêng, dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm tôi học được từ Nhật Bản. 10 năm tới, Việt Nam sẽ rất chú trọng công nghệ thông tin- IT.” Bạn Bình nói thêm.

Ngày hội việc làm cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm tới nhân sự công nghệ thông tin (IT) tại Việt Nam, bởi đây là dịp họ có cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng, còn sinh viên Việt Nam vừa nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn lại có cơ hội nhận mức lương cao sau khi ra trường.

Đại diện công ty SigmaXYZ (Nhật Bản) cho biết, công ty mong muốn tuyển dụng những thành viên với các giá trị, nhân sinh quan khác nhau với sự đa dạng từ quốc gia, chủng tộc, thế hệ và đặc biệt là sự khác biệt về tư duy. Sau các vòng phòng vấn, chúng tôi khá ấn tượng với khả năng chuyên môn cũng như việc làm việc dưới áp lực cao của sinh viên Việt Nam. Họ có thể giải quyết vấn đề một cách bài bản, ngay cả khi còn đang đi học.

Công ty SigmaXYZ cũng dự định quay lại Việt Nam sau 1,2 tháng nữa để giúp các ứng viên chuẩn bị cho công việc tại công ty ở Nhật sau này.

Trong 3 ngày (22, 23 và 24/6), Ngày hội việc làm - sự kiện thường niên dành riêng cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đã được Framgia - Công ty Công nghệ Nhật Bản tổ chức tại văn phòng công ty tại Hà Nội.

 Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 45 ứng viên là sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin đến từ các trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 27 sự kiện được tổ chức. Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên Việt Nam, đặc biệt là sinh viên giỏi tiếng Nhật trong bối cảnh nước Nhật đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nhân sự IT chất lượng cao.

Ngày hội việc làm có sự tham gia của 4 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin với 10-12 vị trí tuyển dụng dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin và thành thạo tiếng Nhật.

Ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014 sau khi công ty Framgia tiếp nhận dự án từ tổ chức JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) nhằm đào tạo nhân sự CNTT chất lượng cao cung ứng cho thị trường Nhật Bản. Trong năm 2017, chương trình đón tiếp 23 doanh nghiệp tham gia. 5 năm qua, chương trình đã tạo cơ hội làm việc tại Nhật cho 203 sinh viên với mức lương khởi điểm từ 2000 USD/tháng. 

Năm 2018 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, do đó, hoạt động Ngày hội việc làm này chính là một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước phát triển về chiều sâu. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục