2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 sẽ được thu hồi trên toàn cầu

09:11' - 03/09/2016
BNEWS Sự cố lỗi pin của Galaxy Note 7 không những sẽ tiêu tốn của Samsung một khoản tiền không nhỏ mà còn có thể giáng một đòn mạnh vào tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Samsung sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Tập đoàn công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả thị trường Mỹ và Hàn Quốc, và cung cấp thiết bị mới cho khách hàng.

Đồng thời Hãng cũng cho biết sẽ tạm ngừng bán sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của hãng Galaxy Note 7 để khắc phục lỗi pin.

Người đứng đầu mảng di động thuộc Samsung, Koh Dong-Jin đã đưa ra tuyên bố trên sau khi nhà sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị di động hàng đầu thế giới này phát hiện lỗi pin ở một số sản phẩm Galaxy Note 7.

Trong tuyên bố, ông Koh Dong-Jin xác nhận các trường hợp báo cáo về hiện tượng sản phẩm Galaxy Note 7 phát nổ mà hãng nhận được từ hôm 19/8 là do lỗi pin. Ông cho biết trong thời gian tới Samsung sẽ thu hồi Galaxy Note 7 và thay thế pin cho những sản phẩm đã được bán ra trên thị trường. Ngoài ra, Samsung sẽ tìm cách khắc phục lỗi pin trước khi tiếp tục tung sản phẩm này ra thị trường.

Ông Koh Dong-Jin cho biết tỷ lệ lỗi pin ước tính vào khoảng 24 chiếc trong một triệu sản phẩm bán ra, và dự kiến, quá trình khắc phục lỗi pin sẽ mất hai tuần. Theo kế hoạch, việc thay thế pin lỗi cho các sản phẩm Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 19/9. Samsung cũng buộc phải lùi thời hạn mở bán chính thức sản phẩm “át chủ bài” này tại một số thị trường châu Âu, trong đó có Pháp.

Mặt khác, giới quan sát đánh giá Samsung cố gắng ra mắt Galaxy Note 7 từ tháng Tám nhằm dẫn trước trên thị trường smartphone, và cạnh tranh với Apple Inc khi đối thủ đến từ Mỹ này chuẩn bị tung ra iPhone 7 trong tháng Chín.

Tuy nhiên, sự cố lỗi pin không những sẽ tiêu tốn của Samsung một khoản tiền không nhỏ mà còn có thể giáng một đòn mạnh vào tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong bối cảnh Samsung nỗ lực lấy Galaxy Note 7 làm điểm tựa để thúc đẩy doanh số bán vào nửa cuối năm - thời điểm được dự báo sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất smartphone.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục