3 lý do tạo nên "cơn sốt" startup trong giới trẻ Trung Quốc

14:36' - 27/09/2017
BNEWS Theo một cuộc điều tra do nhật báo "Thanh Niên" của Trung Quốc thực hiện, được công bố ngày 27/9, có tổng cộng 72,5% thanh niên nước này muốn đầu quân cho các công ty khởi nghiệp (startup).

Cuộc điều tra này được thực hiện với hơn 12.000 thanh niên Trung Quốc, cho thấy có 3 lý do chính khiến giới trẻ nước này muốn làm việc tại các công ty khởi nghiệp, đó là vì họ muốn có thêm nhiều trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm, một môi trường làm việc tốt hơn và cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Ngoài ra, còn lý do khác nữa là các lợi ích về cổ phần và thu nhập.

Cũng theo cuộc điều tra trên, trong 5 năm qua tại Trung Quốc thịnh hành xu hướng chủ doanh nghiệp trẻ đứng ra thành lập công ty riêng. 92,5% số người được hỏi cho rằng các công việc mang tính sáng tạo cao đã giúp họ đổi đời, trong khi 66,8% khẳng định điều hành một doanh nghiệp khởi nghiệp là yếu tố quan trọng giúp họ đạt được những mục tiêu trong cuộc đời.

Hơn 50% số thanh niên tham gia khảo sát cho biết chính quyền đã tạo môi trường thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và 60,7% khẳng định sẵn sàng khởi nghiệp./.

>>> Chìa khoá tạo động lực cho làn sóng khởi nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục