ADB: Châu Á vẫn tăng trưởng dù kinh tế Trung Quốc giảm tốc

07:32' - 24/03/2016
BNEWS Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao cho biết, các nền kinh tế châu Á vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc do tình trạng dư thừa công suất.
Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo, ông Nakao nhận định sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu nhưng cũng đã có một số tác động tích cực bởi giá hàng hóa giảm.

Cũng theo ông Nakao, kinh tế châu Á, vốn đang phụ thuộc nhiều vào “đầu tàu” Trung Quốc, có thể tăng trưởng 6% trong năm 2016, cao hơn so với con số ước tính tăng 5,8% năm 2015.

Trong một phát biểu mới đây, Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ nhấn mạnh Chính phủ nước này sẽ thực hiện các chính sách ưu tiên nhằm duy trì đà tăng trưởng kinh tế trong biên độ hợp lý.

Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2016 là 6,5-7%, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 6,9% năm 2015, mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua. Bắc Kinh cũng cam kết áp dụng chính sách tiền tệ linh hoạt trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục