Airbus công bố thiết kế khoang máy bay mới

06:23' - 25/03/2016
BNEWS Airbus giúp các hãng máy bay tiết kiệm chi phí bằng việc tăng thêm số lượng ghế mà không gây khó chịu cho hành khách trên các chuyến bay dài thông qua việc thiết kế khoang máy bay mới.
Airbus công bố thiết kế khoang máy bay kiểu mới giúp tăng số ghế nhiều hơn mà không gây khó chịu cho hành khách. Ảnh: Airwaynews

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu vừa công bố thiết kế mang tên "Airspace by Airbus". Theo đó, Hãng sẽ được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản máy bay mới A330neo, sẽ ra mắt vào cuối năm 2017 với thiết kế khoang chở hành khách mới, nhằm giúp các hãng máy bay tiết kiệm chi phí bằng việc tăng thêm số lượng ghế mà không gây khó chịu cho hành khách trên các chuyến bay dài.

Các hãng hàng không có thể tùy chọn thiết kế khoang chở khách. Với thiết kế mới này, chiếc A330neo (nâng cấp từ phiên bản A330) sẽ có thêm trung bình 10 ghế, so với chiếc A330 hiện nay có sức chứa 300 hành khách.

Airbus cho biết sẽ sắp xếp lại khu vực bếp và không gian buồng vệ sinh để tăng thêm ghế ngồi mà không thu hẹp chiều rộng của các ghế và giữ nguyên bố trí 8 ghế một hàng. Thiết kế trên sẽ được áp dụng cho các dòng máy bay tầm xa khác như A350 và A380, với số ghế tăng thêm lần lượt là 12 ghế và 50 ghế.

Giới quan sát cho biết tăng số lượng ghế trong các khoang chở khách là một cách giảm chi phí hoạt động, bên cạnh việc thay đổi cấu trúc máy bay hay sử dụng động cơ hiệu suất cao hơn. Thiết kế mới cũng giúp giảm tiếng ồn và có và chế độ tùy chọn ánh sáng mới ở khoang hành khách.

Airbus và đối thủ Boeing của Mỹ đang nỗ lực thay đổi thiết kế nội thất để tăng thêm số lượng ghế trên máy bay của hai hãng này, mặc dù nhiều hiệp hội người tiêu dùng phàn nàn rằng khoang chở khách ngày càng chật chội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục