American Airlines có thể phải hủy hàng nghìn chuyến bay dịp cuối năm

08:41' - 30/11/2017
BNEWS Hãng hàng không American Airlines đối mặt với nguy cơ hủy hàng nghìn chuyến bay do trục trặc kỹ thuật trong khâu xếp lịch dẫn tới tình trạng thiếu phi công trầm trọng trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

Truyền thông Mỹ ngày 29/11 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Phi công Mỹ (APA) cho biết một sự cố trong khâu xếp lịch đã dẫn tới tình trạng hơn 15.000 chuyến bay của hãng American Airlines có nguy cơ không thể cất cánh trong khoảng thời gian từ 17-31/12 do có quá nhiều phi công được nghỉ trong quãng thời gian này.

Để gỡ rối, American Airlines đã sẵn sàng trả 150% mức thù lao theo giờ thông thường cho các phi công tham gia các chuyến bay kể trên và huy động cả những phi công dự bị để tránh tình trạng hủy chuyến hàng loạt.

Trong một thông báo mới đưa ra, hãng khẳng định đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề và hy vọng sẽ tránh được tình trạng hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

Việc xếp lịch cho các phi công và các phi hành đoàn tại Mỹ phải tuân thủ những quy tắc rất nghiêm ngặt, các hãng hàng không thường phải sử dụng những hệ thống lên kế hoạch tỉ mỉ và chính xác.

Sự cố tương tự từng xảy ra trong hai năm trở lại đây tại "xứ cờ hoa" cũng vào dịp nghỉ lễ cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

>>>Máy bay của American Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ở Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục