Ăn cá béo giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân ung thư ruột

21:25' - 24/07/2016
BNEWS Những người bị ung thư ruột sẽ có thêm cơ hội sống sót bằng cách nạp vào cơ thể nhiều axít béo Omega 3 mỗi ngày có trong các loài cá béo như cá hồi và cá ngừ.
Ăn cá béo giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân ung thư ruột. Ảnh minh họa: TTXVN

Nghiên cứu đăng trên tạp chí "Đường ruột" của Anh số ra mới đây dựa trên việc phân tích dữ liệu từ hơn 170.000 người ở Mỹ, theo đó trong số 1.659 người bị ung thư ruột, có một mối liên quan giữa việc hấp thu Omega 3 hàm lượng cao hơn với nguy cơ tử vong.

So sánh với những bệnh nhân dùng ít hơn 0,1 gram axít béo Omega 3 mỗi ngày, thì nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân tiêu thụ ít nhất 0,3 gram axít béo trên mỗi ngày giảm tới 41%.

Nếu các nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự thì những bệnh nhân ung thư ruột sẽ được lợi ích lớn từ việc tăng cường ăn cá béo để giúp kéo dài sự sống.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng cần tiến hành nghiên cứu hơn nữa để chứng tỏ mối liên hệ này không phải là ngẫu nhiên và rằng Omega 3 đóng vai trò tích cực trong việc làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư ruột. Omega 3 cũng giúp tăng cường các chức năng của não bộ và thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, cơ thể con người không thể sản sinh ra loại axít này. Omega 3 có trong cái gọi là cá béo và các loại hải sản khác, một số loại cây, và dầu chiết từ quả hạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục