Anh đề nghị Trung Quốc giảm sản lượng thép

21:03' - 09/04/2016
BNEWS Ngày 9/4, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã bày tỏ mối quan ngại về cuộc khủng hoảng thừa trong ngành thép, đồng thời đề nghị Trung Quốc giảm sản lượng và cùng giải quyết vấn đề này.
Ngoại trưởng Anh Philip Hammond. Ảnh: Reuters

Phát biểu của ông Hammond được đưa ra tại cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị trong khuôn khổ chuyến công du đến Bắc Kinh.

Ông Hammond cho rằng cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị là một cơ hội tốt để hai bên thảo luận những mối quan tâm chung, trong đó có cuộc khủng hoảng thừa của ngành thép. Phía Anh hoan nghênh các công ty Trung Quốc đầu tư vào ngành sản xuất thép của nước này.

Tuy nhiên, ông Hammond cũng nhấn mạnh tới mục tiêu đảm bảo một tương lai bền vững cho ngành sản xuất thép của Vương quốc Anh. Theo ông, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Anh và Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi để hai nước có thể thảo luận về những vấn đề khó khăn.

Trong thông cáo báo chí do Bộ Ngoại giao Anh công bố, ông Hammond đánh giá mối quan hệ kinh tế và ngoại giao giữa Anh với Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Cả Anh và Trung Quốc hiện đang hợp tác chặt chẽ nhằm giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu, đồng thời tăng cường những mối quan hệ về thương mại - đầu tư.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết, trong khuôn khổ chuyến công du Đông Á, sau Trung Quốc, ông Hammond sẽ tới Hiroshima (Nhật Bản) để tham dự hội nghị Ngoại trưởng các nước G7. Ngoại trưởng Anh Philip Hammond sẽ thăm Việt Nam từ ngày 11-13/4.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục