Anh khẳng định vẫn sẽ là đối tác quan trọng của EU

19:28' - 29/05/2017
BNEWS Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd ngày 29/5 khẳng định Anh sẽ vẫn là một đồng minh vững chắc của Liên minh châu Âu (EU) cho dù nước này rời khỏi "mái nhà chung".
Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd. Ảnh: EPA

Phát biểu này của bà Rudd được đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng châu Âu không thể tiếp tục "phụ thuộc hoàn toàn" vào Anh và Mỹ.

Phát biểu trên đài BBC, Bộ trưởng Amber Rudd nêu rõ: "Khi chúng tôi bắt đầu đàm phán về việc rời EU, chúng tôi có thể đảm bảo với Đức và các nước thành viên khác của EU rằng chúng tôi sẽ là một đối tác vững chắc với họ trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, và hy vọng cả trong lĩnh vực thương mại".

Đặc biệt, bà Rudd bày tỏ Anh mong muốn duy trì quan hệ đối tác sâu sắc và đặc biệt với EU để duy trì an ninh trên toàn châu Âu.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu ngày 28/5 trong một cuộc vận động tranh cử tại thành phố Münich, miền Nam nước Đức, cho rằng châu Âu phải tự nắm giữ vận mệnh của mình trong bối cảnh liên minh phương Tây bị chia rẽ sau sự kiện Anh rời EU và ông Donald Trump lên nắm quyền tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục