Apple hy vọng thu về hơn 1 tỷ USD trong đợt phát hành trái phiếu tại Đài Loan

19:00' - 08/06/2016
BNEWS Apple đã gia nhập đội ngũ doanh nghiệp hàng đầu thế giới và đã phát hành hàng tỷ USD trái phiếu tại thị trường Đài Loan.
Apple hy vọng thu về hơn 1 tỷ USD trong đợt phát hành trái phiếu tại Đài Loan. Ảnh: Reuters

Ngày 7/6, "gã khổng lồ" về công nghệ Apple Inc của Mỹ đã phát hành đợt trái phiếu có mệnh giá bằng đồng USD với kỳ hạn 30 năm tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với lãi suất 4,15%, nhằm huy động 1-1,2 tỷ USD trong lần phát hành trái phiếu đầu tiên của Apple tại vùng lãnh thổ này.

Tính thanh khoản thị trường trái phiếu của Đài Loan rất cao, với nhiều khách hàng mua các trái phiếu dài hạn, chủ yếu là các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Theo một quan chức không công khai danh tính của Cathay Financial Holding Co, công ty mẹ của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Đài Loan, công ty này đã mua "một phần nhỏ" của đợt phát hành trái phiếu trên với lãi suất thấp hơn so với các trái phiếu mà Apple phát hành bên ngoài thị trường Đài Loan.

Tuy nhiên, lãi suất phát hành của Apple vẫn thấp hơn mức kỳ vọng 4,2-4,3% của các nhà đầu tư, đồng thời cũng thấp hơn lãi suất phát hành gần đây nhất của hai hãng lớn khác.

Hồi tháng 12/2015, Intel Corp - nhà sản xuất chip nhớ danh tiếng của Mỹ - cũng đã bán tại thị trường Đài Loan lượng trái phiếu kỳ hạn 30 năm trị giá 915 triệu USD tổng cộng, với lãi suất 4,7%.

Một tháng sau, hãng bia Anheuser Busch InBev SA cũng phát hành lượng trái phiếu có cùng kỳ hạn trị giá 1,47 tỷ USD, với lãi suất 4,915%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục