Apple lên kế hoạch "đổ bộ" vào thị trường Ấn Độ

09:53' - 23/01/2016
BNEWS Đại diện của Hãng Apple xác nhận đã nộp đơn đề nghị mở cửa hàng chính hãng đầu tiên lên Cơ quan xúc tiến và chính sách công nghiệp Ấn Độ.
Một cửa hàng bán lẻ của hãng Apple. Ảnh: Apple Inc

"Gã khổng lồ" về công nghệ Apple Inc (Mỹ) đã đề nghị Chính phủ Ấn Độ cho phép mở cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ, mở đường cho các dòng sản phẩm của “trái táo khuyết” hiện diện nhiều hơn trên thị trường điện thoại thông minh màu mỡ này.

Trong khi tại Trung Quốc, Apple sở hữu tới 31 cửa hàng, “người khổng lồ” này chưa có cửa hàng riêng ở Ấn Độ. Các dòng điện thoại iPhone đến tay người tiêu dùng nước này thông qua hệ thống bán lẻ.

Đại diện của Apple xác nhận đã nộp đơn đề nghị mở cửa hàng chính hãng lên Cơ quan xúc tiến và chính sách công nghiệp Ấn Độ, song không bình luận gì thêm.

Doanh số bán điện thoại thông minh tại Ấn Độ đã tăng trong những năm gần đây. Sức hấp dẫn của thị trường này ngày càng thu hút các tập đoàn công nghệ lớn khi mới đây Ấn Độ ghi nhận số thuê bao di động cán mốc 1 tỷ.

Công ty nghiên cứu Strategy Analytics ước tính Ấn Độ sẽ vượt Mỹ và trở thành thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới vào năm 2017.

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook nói 2015 là năm thành công nhất từ trước đến nay của hãng với doanh số bán iPhone đạt kỷ lục. Một số chuyên gia phân tích dự báo doanh số bán mặt hàng này có thể sa sút tại những thị trường truyền thống như Mỹ và Trung Quốc trong năm nay.

Mặt khác, thách thức đặt ra đối với Apple là thuyết phục người tiêu dùng Ấn Độ mở hầu bao để mua những chiếc điện thoại đắt tiền mang nhãn hiệu “trái táo khuyết” tại một thị trường mà điện thoại “Made in China” đang thống lĩnh với mức giá bèo bọt, thậm chí chỉ với 20 USD/chiếc.

IPhone 6S hiện được bán tại New Delhi với giá khoảng 58.000 rupee (852 USD), một mức giá khá cao tại Ấn Độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục